พปชร.ตั้งกก.ชุด'ไพบูลย์'เตรียมจัดประชุมใหญ่​หาม'บิ๊กป้อม'นั่งหัวหน้าแบบไร้คู่แข่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

19 มิ.ย.63 -เมื่อเวลา​ 12.30​ น.ที่พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ ในฐานะรักษาการคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพปชร. แถลงหลังการประชุมกก.บห.พรรคชุดรักษาการว่า การประชุมวันนี้เป็นไปตามระเบียบวาระการประชุม โดยวาระสำคัญคือการเตรียมจัดประชุมใหญ่พรรค ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ เมืองทองธานี ในวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 13.00-17.00 น. ทั้งนี้ที่ประชุมได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อเตรียมการ จำนวน 8 คน ประกอบด้วยนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อย่างไรก็ตาม การประชุมวันนี้ราบรื่นเป็นไปด้วยดี ไม่ได้มีข้อทักท้วงอะไร มีมิตรไมตรีกันตลอด

นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับองค์ประชุมในการประชุมใหญ่พรรค เพื่อเลือกกก.บห.ชุดใหม่นั้น คณะกรรมการเพื่อเตรียมการจะดูในรายละเอียด รวมถึงการแก้ไขข้อบังคับพรรค และวิธีการเลือกตั้งกก.บห.ชุดใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ กก.บห.ชุดใหม่ จะมีจำนวนเท่าไหร่นั้น ในที่ประชุมไม่ได้พิจารณา แต่ได้มอบให้คณะกรรมการชุดดังกล่าว มีอำนาจพิจารณาดำเนินการ

เมื่อถามว่า แคนดิเดตหัวหน้าพรรคพปชร. นอกจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังมีรายชื่ออื่นอีกหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า คงไม่มี แต่เมื่อเช้าคุยกันแล้วว่า 23 มิ.ย.นี้ บรรดาสมาชิกพรรคจะไปกราบเรียนเชิญพล.อ.ประวิตร ที่ทำเนียบรัฐบาล ในการให้มาเป็นหัวหน้าพรรค ท่านเหมาะสมที่สุด ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ท่านจะมาแล้วอยู่ไม่กี่เดือนนั้น ท่านก็ต้องเป็นยาวไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า เลขาธิการพรรคคนใหม่ มีการกำหนดไว้แล้วหรือไม่ นายวิรัช กล่าว ก็เป็นไปตามที่เสนอข่าว ซึ่งก็ครบหมดแล้ว รวมถึงรายชื่อผู้ที่จะมาเป็นรองหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า จะมีการโล๊ะกก.บห.ชุดเก่าทั้งหมดหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ถึงขนาดนั้น ยังมีชุดเก่าอยู่ด้วย ส่วนนายอุตตม สาวนายน และสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ จะยังอยู่หรือไม่นั้น นายวิรัช เลี่ยงตอบคำถามดังกล่าว โดยระบุแค่ว่า ในที่ประชุมยิ้มแย้มแจ่มใส มีมิตรไมตรีตั้งแต่ต้นจนจบ เมื่อถามว่า จะยังทำงานร่วมกันต่อไปใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ก็น่าจะเป็นไปได้ด้วยดีในอนาคต ส่วนใครจะอยู่ในพรรคต่อหรือไม่นั้น​ ตอบไม่ได้

ด้านนายไพบูลย์ กล่าวว่า ในการประชุมวันนี้ นายอุตตม ได้ดำเนินการอย่างเรียบร้อย พร้อมสนับสนุนคณะกรรมการชุดดังกล่าว ทั้งนี้ ตนในฐานะประธานคณะกรรมการเตรียมการประชุมใหญ่พรรค จะประชุมจัดทำร่างแก้ไขข้อบังคับพรรรที่จะเป็นประโยชน์ต่อการทำหน้าที่พรรค ซึ่งจะเสนอที่ประชุมใหญ่พิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเทียบเชิญพล.อ.ประวิตรนั้น จะมีแกนนำแต่ละภาคร่วมคณะไป อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายณัฏฐพล ทีปสุววรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสุชาติ ชมกลิ่น และ นายวิรัช

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"