ซ่อม'ลำปาง'สุดคึก เดียร์-เสรีฯหาเสียง กกต.หวังใช้สิทธิ์อื้อ


เพิ่มเพื่อน    


    โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง สุดคึกคัก "กกต." เตรียมมาตรการป้องกันโควิดในหน่วยลงคะแนนเต็มที่ "เสรีพิศุทธ์" นำผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทยเร่งขอคะแนนเสียง มั่นใจปักธงฝ่ายประชาธิปไตย "มาดามเดียร์" ขึ้นรถแห่ช่วยผู้สมัคร พปชร. ลั่นความขัดแย้งในพรรคไม่กระทบเลือกตั้งครั้งนี้แน่นอน
    เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง ในวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย.2563 โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ได้ลงพื้นที่หน่วยเลือกตั้ง ณ เทศบาลตำบลเกาะคา จ.ลำปาง เพื่อดูความพร้อมในการแจกอุปกรณ์ที่จะใช้ในหน่วยเลือกตั้ง
    นายอิทธิพลกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง ซึ่งต้องคำนึงว่าจะทำอย่างไรให้ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ทำงานและผู้มาใช้สิทธิ์มั่นใจว่าจะได้รัความปลอดภัยในการออกมาใช้สิทธิ์และทำงานร่วมกัน ดังนั้นมาตรการใดๆ ก็ตามที่รัฐบาลออกมา จังหวัดออกมา ต้องปฏิบัติให้ได้มากที่สุดและครบถ้วน กกต.ก็จะดูว่ามีอะไรที่จะต้องทำเสริม ดังนั้นผู้มาใช้สิทธิ์ขอให้สวมหน้ากาก การจัดสถานที่ก็จะไม่แออัด เว้นระยะที่เหมาะสม หน่วยเลือกตั้งเดิมที่มี 321 หน่วยก็เพิ่มเป็น 386 หน่วย แต่ละหน่วยต้องไม่เกิน 600 และคูหาต้องห่าง 1.5 เมตร วัดไข้ เจลล้างมือ การทำความสะอาดอุปกรณ์ มีครบทั้งหมด 
    "การรับอุปกรณ์วันนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นรับรายตำบลแทนรายอำเภอ เพื่อลดจำนวนคนลง หากในอนาคตไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกหรือไม่ ซึ่งหากเราได้เห็นว่าจัดการดีก็จะใช้ลำปางเป็นต้นแบบในการจัดการเลือกตั้งในลักษณะนี้ และจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป" ประธาน กกต.กล่าว
    พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ได้เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ซึ่งในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิถึง 77 เปอร์เซ็นต์ เป็นตัวเลขค่อนข้างสูง ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้อย่าให้น้อยกว่านั้น 
    ขณะที่การหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง ในวันสุดท้าย (19 มิ.ย.) ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 20 มิ.ย.เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ต่างลงพื้นที่ตลอดทั้งวัน
    พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำ ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่ตลาดบ้านไหล่หิน อ.เกาะคา, ตลาดหน้าอำเภอเสริมงาม จ.ลำปาง เพื่อช่วย ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียงเป็นวันสุดท้าย 
    พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ตนจะไปพบประชาชนเพื่อขอโอกาสผู้สมัครของปักธงฝ่ายประชาธิปไตยในพื้นที่นี้ เชื่อว่าชาวลำปาง เขต 4 จะสร้างประวัติศาสตร์ “ลำปางโมเดล” สำเร็จ ไว้สู้เผด็จการที่ใช้อำนาจทุกรูปแบบ เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ฉะนั้นฝ่ายประชาธิปไตยต้องชนะให้ได้
    "ผมมั่นใจในการลงพื้นที่แบบใจถึงใจ ผมและพรรคมาที่นี่ได้ยินเสียงให้กำลังใจ ซึ่งเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของฝ่ายประชาธิปไตยก็มั่นใจ แต่จะมั่นใจขึ้นหากหนึ่งกำลังใจเปลี่ยนเป็นหนึ่งคะแนนให้ผู้สมัครของผมชนะแบบถล่มทลาย เพราะหนึ่งกำลังใจและหนึ่งคะแนนจะเป็นเครื่องยืนยันว่าประชาชนไม่ชอบการใช้อำนาจรัฐในทางที่ผิด และยังแอบใช้อำนาจมืด มาบีบบางฝ่ายในพื้นที่ อย่าลืมว่าผมไม่กลัวเรื่องแบบนี้ หลายสิบปีก่อนรับราชการตำรวจ จับกุมการทุจริตเลือกตั้งที่ จ.บุรีรัมย์มาแล้ว จนเป็นข่าวดัง คือคดีซื้อเสียง 120 บาท วันนี้การซื้อเสียงแบบนี้ยังระบาดในเขต 4 จ.ลำปาง ย้ำว่าพรรคของผมไม่ทำแบบนี้แน่นอน" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว
    หัวหน้าพรรคเสีรีรวมไทยกล่าวว่า ขอเตือนอีกครั้ง หัวหน้ารัฐบาลและแกนนำพรรคใหญ่บางพรรคในรัฐบาลอย่าลืมเตรียมคำตอบมาให้ตนและประชาชนในพื้นที่นี้ด้วย เพราะตนมีหลายคำถามจะสอบถามในเรื่องแปลกๆ ที่ตนสัมผัสในช่วงนี้ อยากเตือนหัวหน้ารัฐบาลคือนายกรัฐมนตรี ว่าจะทำอะไรก็เห็นหัวประชาชนบ้าง  ขอให้เลือกคนที่หน้าตาพอดูได้ไปทำงานกินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชนด้วย อย่าเอาคนแย่ๆ ยี้ๆ ที่สังคมส่ายหน้ามาทำงาน
    "ฝากไปอีกเรื่องว่าการเดินเกมใต้ดินในเขตนี้ของแกนนำบางพรรคนั้น ชาวบ้านรู้หมด ขอเตือนว่าอย่าเสพติดอำนาจนักเลย หนึ่งเสียงของที่นี่ควรสุจริต อย่ากระหายอำนาจจนเกินไป อย่าคิดว่าแพ้ไม่ได้ ข้อมูลการใช้อำนาจมืดในพื้นที่ที่ผมรับมาจากชาวบ้านว่าแกนนำบางพรรคและแกนนำรัฐบาลบางคนลงมือใช้เกมใต้ดินทุกรูปแบบนั้น กลับไปคราวนี้ ผมจัดการต่อแน่นอน ดังนั้นขอชาวลำปางเขต 4 สั่งสอนคนพวกนี้ด้วยการหนุนพรรคของผมให้ชนะด้วย” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว
    ด้าน น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม., น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร ขึ้นรถแห่ช่วยนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 4 หาเสียงที่บ้านเหล่า ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง 
    จากนั้นคณะ ส.ส.จากพรรค พปชร. ได้ลงจากรถแห่เดินพบปะพี่น้องประชาชนที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาเถิน ต่อเนื่องไปยังตลาดล้อมแรด แจกโปสเตอร์ย้ำเบอร์ พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกไปเลือกนายวัฒนา ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนตลอดสองฝั่งถนน
    น.ส.วทันยากล่าวว่า จากการลงพื้นที่ช่วยหาเสียง มั่นใจผู้สมัครจากพรรค พปชร.จะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน เพราะกระแสตอบรับดี และแม้จะมีข่าวเรื่องความขัดแย้งภายในพรรค ก็เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบและไม่เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งซ่อม เนื่องจากสถานการณ์ในพรรคเป็นเรื่องของความเห็นต่าง ถือเป็นปกติของพรรคการเมือง ส่วนการเลือกตั้งพรรคนั้นพรรคยังเข้มแข็ง และสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนว่าพรรคสามารถเข้ามาแก้ปัญหาให้ประชาชนเขต 4 ได้
    เช่นเดียวกับอีก 3 ผู้สมัคร คือ นายอำพล คำศรีวรรณ พรรคท้องถิ่นไท, นายองอาจ สินอนันต์เศรษฐ์ พรรคไทรักธรรม และ น.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น พรรคเศรษฐกิจใหม่ ก็ลงพื้นที่หาเสียงเช่นกัน
    วันเดียวกัน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรค พปชร. กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจราชการและแก้ปัญหาสถานการณ์ภัยแล้ง จ.ลำปาง ว่า พล.อ.ประวิตรลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาภัยแล้งของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ และห่วงใยชาวเกษตรกรในจังหวัดจึงมามอบนโยบายด้วยตนเอง 
    "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีภยาคติต่อ พล.อ.ประวิตร เพราะท่านลงพื้นที่เพื่อพบปะแก้ปัญหาความเดือดร้อนพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ การเดินทางมา จ.ลำปาง ไม่ได้เจอหรือพบกับผู้สมัคร ส.ส.พรรค พปชร.แต่อย่างใด เพราะทุกวันนี้ผู้ใหญ่ของพรรคลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว" นายสามารถกล่าว
    ผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรค พปชร.กล่าวว่า กระแสของพรรคดีอยู่แล้ว จากการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงจากประชาชนตอบรับทุกสนาม อย่างล่าสุดที่จังหวัดกำแพงเพชร รวมทั้งตนก็มั่นใจในผลงานของพรรคและรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน จะเป็นตัวชี้วัดให้การเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปางนั้น พรรค พปชร.จะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"