‘เม เอรียา’ ยืนยันลดน้ำหนักไม่กระทบตีไกล


เพิ่มเพื่อน    

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สองนักกอล์ฟสาวไทยที่อยู่ในช่วงระหว่างเตรียมตัวเพื่อกลับไปแข่งขันใหม่หลังหยุดพักยาวอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น

        “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวกล่าวว่า ช่วงนี้ยังไม่ได้ไปซ้อมที่สนามมากนัก เน้นไปที่การออกกำลังกายรักษาสภาพร่างกายเป็นหลัก เพราะยังไม่รู้เลยว่าสถานการณ์จะออกรูปแแบไหน เพราะถึงแม้ว่าจะเปิดให้ซ้อมในสนามกอล์ฟได้แล้ว แต่การแข่งขันอาจจะเลื่อนอีกก็ได้ จึงอยากจะประเมินสถานการณ์ให้ดีที่สุดก่อน และเตรียมพร้อมร่างกายให้พร้อมเมื่อถึงเวลาแข่งขัน

        “ถือเป็นช่วงเวลาที่ได้กลับมาอยู่ประเทศไทยนานๆ เพราะที่ผ่านมาก็มีเวลากลับมาอยู่บ้านน้อยมาก ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ มองในแง่ดีว่าได้พักผ่อน ที่สำคัญโมไม่หงุดหงิดไปกับสถานการณ์ตอนนี้ เพราะทุกคนในโลกได้รับผลกระทบทั้งหมด ไม่ใช่แค่นักกีฬา สิ่งที่ควรทำคือรักษาตัวเองให้ดี ให้ไม่ติดเชื้อ ไม่เอาเชื้อไปติดใคร แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นในอีกไม่นาน” 

         ด้านน้องสาว เอรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พยายามรักษาสภาพร่างกาย ทั้งการวิ่งคาร์ดิโอ เวทเทรนนิ่ง เพื่อเตรียมพร้อมในการกลับมาแข่งขัน ส่วนการลดน้ำหนักนั้นสาเหตุสำคัญมาจากเรื่องสุขภาพ เพราะถ้าปล่อยให้น้ำหนักมากจะมีโรคต่างๆ เข้ามา ทั้งเบาหวาน ความดัน ทำให้ตัดสินใจลดน้ำหนักลงมาเรื่อยๆ รวมทั้งถ้าสุขภาพแข็งแรงจะทำให้เล่นกอล์ฟได้นานขึ้น สำหรับเรื่องที่มองกันว่าถ้าน้ำหนักลดลงจะตีไม่ไกลเท่าเดิม เรื่องนี้มีผลในช่วงแรกๆ ที่ลดลงมา แต่เมื่อปรับตัวสักระยะก็ตีไกลได้เท่าเดิม ไม่มีผลต่อระยะที่เคยทำไว้อย่างแน่นอน

        “ตอนนี้ไม่ได้แข่งมาแล้ว 5 เดือน แต่ไม่กระวนกระวาย ไม่พยายามมองว่ามันเป็นปัญหา แต่อยู่กับทุกวันนี้ให้มีความสุขมากที่สุด ที่สำคัญเมและครอบครัวพยายามมองว่าเราจะช่วยอะไรใครที่เดือดร้อนได้บ้าง แล้วก็ไปช่วยตรงนั้น มันเป็นความสุขทางจิตใจ เมไม่ได้มองเรื่องภาพลักษณ์ แต่มองเรื่องความสุขของตัวเองและคนรอบตัวมากกว่า” เอรียากล่าวในที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"