จัดชุด'หนุมานกองปราบ'คุมเข้ม'บรรยิน'ขึ้นศาล22มิ.ย.ป้องกันชิงตัวจำเลย


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.63-นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันที่ 22 มิ.ย. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาอดีตเจ้าของสำนวนโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ หมายเลขดำ อท.69/2563 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ , นายมานัส ทับทิม อายุ 67 ปี , นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ อายุ 48 ปี , นายชาติชาย เมณฑ์กูล อายุ 31 ปี , นายประชาวิทย์ หรือตูน ศรีทองสุข อายุ 33 ปี และ ด.ต.ธงชัย หรือ สจ.อ๊อด วจีสัจจะ อายุ 63 ปี ทั้งหมดภูมิลำเนา จ.นครสวรรค์ เป็นจำเลยที่ 1-6 ว่า ได้เตรียมส่วนแรกคือเจ้าพนักงานตำรวจศาล ส่วนที่ 2 คือการประสานกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอส่งกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัย ป้องกันเหตุร้าย หรือการชิงตัวจำเลย ซึ่งการส่งเจ้าหน้าที่มาหลายหน่วยทั้งจาก บชน. กองปราบปราม รวมถึงหน่วยพิเศษอื่น ซึ่งถือว่าเป็นแผนการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด จะมาดูแลทุกนัดที่ พ.ต.ท.บรรยิน มาขึ้นศาล 
    
"เราดำเนินการไปทั้งหมด แผนรักษาความปลอดภัยที่จะต้องเป็นความลับ เพื่อไม่ให้ผู้ประสงค์ที่จะก่อเหตุทราบถึงยุทธวิธี มีการประเมินสถานการณ์โดยตลอด มาตรการจะเป็นไปอย่างรัดกุม เพื่อให้ผู้พิพากษาสามารถปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง อิสระ ซึ่งเป็นหน้าที่ของสำนักงานศาลยุติธรรม"

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากกองปราบปรามว่า จะมีการจัดส่งทีมชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.สสน.บก.ป.หรือหนุมานกองปราบฯ ไปคุมเข้มเฝ้าระวังผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด เพื่อความไม่ประมาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"