ชาวบ้านร้องจนท.เร่งตรวจสอบ 'น้ำสีเขียว' ในเขื่อนลำนางรอง แหล่งผลิตประปาอาบแล้วเป็นผื่นคัน


เพิ่มเพื่อน    

เกิดปรากฏการณ์น้ำในเขื่อนลำนางรอง จ.บุรีรัมย์ แหล่งน้ำดิบที่ใช้ผลิตประปาหล่อเลี้ยงตัวอำเภอ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัด กลายเป็นสีเขียวและมีกลิ่นเหม็นไม่ทราบสาเหตุ ชาวบ้านไม่กล้านำไปประกอบอาหาร หลายคนอาบแล้วเป็นผื่นคัน วอน​ จนท.เร่งตรวจสอบแก้ไข

21 มิ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดปรากฏการณ์น้ำในเขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ แหล่งน้ำดิบที่ใช้ผลิตประปาหล่อเลี้ยงประชาชน สถานที่ราชการ ร้านอาหาร สถานประกอบกอบการต่างๆ​ในตัวอำเภอโนนดินแดง ทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัด เกิดเหตุน้ำเปลี่ยนเป็นสีเขียวและมีกลิ่นเหม็นโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าใช้น้ำประปาที่กลายเป็นสีเขียวไปประกอบอาหาร ช่วงนี้ต้องซื้อน้ำจากพ่อค้ารถเร่มาประกอบอาหารแทน ขณะที่บางคนอาบน้ำประปาที่กลายเป็นสีเขียวแล้วเกิดผื่นคันตามตัว จากกรณีดังกล่าวก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าน้ำที่กลายเป็นสีเขียวเกิดจากสาเหตุอะไร พร้อมเร่งหาแนวทางแก้ไขเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้น้ำประปาที่สะอาดได้ตามปกติโดยเร็วด้วย

นางเรณู วงที แม่ค้าบริเวณเขื่อนลำนางรอง บอกว่า เมื่อเช้าเข้าห้องเห็นน้ำประปาเป็นสีเขียวและมีกลิ่นเหม็นก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร  พอลูกค้าเดินลงมาเล่นน้ำที่เขื่อนก็บอกว่าน้ำในเขื่อนมีสีเขียว ซึ่งลูกค้าบางคนก็ลงเล่น แต่บางคนก็ไม่กล้าเล่นเพราะกลัวจะเป็นอันตราย ส่วนที่ร้านก็ไม่กล้านำน้ำไปใช้ประกอบอาหารต้องซื้อน้ำมาประกอบอาหารแทน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นน้ำเป็นสีเขียวแบบนี้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและแก้ไขเพราะนอกจากจะใช้น้ำประกอบอาหารแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

ขณะที่นางเนรัญชรา เตชะวันโด และนางอรุณ ชูรัตน์ ชาวบ้านโนนดินแดง กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นน้ำกลายเป็นสีเขียวและมีกลิ่นเหม็นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร บางคนอาบแล้วก็มีอาการแพ้เป็นผื่นคันตามตัว จนไม่กล้าเอาไปแปรงฟันเพราะไม่รู้จะอันตรายหรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขอย่างเร่งด่วนด้วยเพราะจำเป็นต้องใช้น้ำประปา 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"