‘ฟิล์ม บงกช’ปฏิวัติการกินใหม่หลังใช้ร่างกายหนักจนแอดมิท


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่เดี๋ยวอวบเดี๋ยวผอม แถมยังทำงานหนักตลอดจนต้องแอดมิดมาแล้ว ทำให้นักร้องสาวเสียงดี ฟิล์ม-บงกช เจริญธรรม หรือ ฟิล์ม เดอะวอยซ์ ตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองด้วยการกินที่ดีขึ้นและการใช้ชีวิตที่เป็นห่วงสุขภาพมากขึ้น ทำให้ล่าสุดเจ้าตัวมีรูปร่างที่เปลี่ยนไปมาก ซึ่งนักร้องสาวได้โพสต์ถึงการตัดสินใจหันมาดูแลตัวเองครั้งนี้ว่า

          “หลังจากโพสต์เอิดๆ ว่าแขม่วแล้วดูผอมของฟิล์มได้รับการตอบรับดีจนตกใจ ฟิล์มเลยอยากเขียนอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หน่อยค่ะ ไว้เผื่ออนาคตขี้เกียจ ก็ให้โพสต์นี้มันวนมาเตือนว่า เคยทำได้ยังไงบ้าง

          ฟิล์มว่านะ คนเราต้องคุมอาหารไปตลอดชีวิตแหละ ฟิล์มก็เหมือนหลายๆคน เดี๋ยวทำได้ เดี๋ยวแตกไปเรื่อย  ตัวบวมๆ ยุบๆ รอบนี้เป้าหมายเปลี่ยนจากเดิมนิดหน่อย จากที่อยากผอม เป็นอยากสุขภาพดี ให้ร่างนี้อยู่กับเราไปนานๆ

          เรื่องนี่มันคิดได้ หลังจากออกจาก รพ. ด้วยเหตุผลว่าไม่ดูแลตัวเองจนภูมิตก จนต้องแอดมิด ก็เลยรู้สึกว่าเราใจร้ายกับร่างกายเหมือนกันเนอะ อายุไม่น้อยแล้ว ถึงเวลาที่ต้องดูแลเขาดีดีแล้วล่ะ

          อย่างที่บอก รอบนี้เป้าใหญ่คือ สุขภาพ ปรับนิสัยการกินของตัวเองดู ซึ่งสิ่งที่ทำรอบนี้ ก็เป็นหลักการที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว แต่ไม่ได้ทำมันอย่างจริงจังแหละ ในสิบกว่าวันมานี้ สิ่งที่ฟิล์มพยายามทำก็คือ 1. ดื่มกาแฟดำตอนเช้าก่อนออกกำลังกาย 2. ทานอาหารครบ 5 หมู่ เน้นผักเยอะหลายๆสี งดเนื้อแดง หลีกเลี่ยงน้ำตาล และโซเดียม 3. ดื่มน้ำเยอะ 4. เคี้ยวช้าๆเคี้ยวนานๆ 5. นอนเร็วๆ 6. ออกกำลังกาย แต่มันดันเห็นความเปลี่ยนแปลงที่พุงจริงจังเลยเอิดมาก

          ขอบคุณพี่แบม ที่ส่งคลิปออกกำลังกายให้ทุกเช้าตลอดช่วงโควิดและเป็นแรงบันดาลใจให้หนูอยากสวยเหมือนเจ๊ Chonthicha Kaphuak ขอบคุณวาวกะนิว ที่ให้ความรู้เรื่องอาหารที่เราจำมาใช้จนทุกวันนี้ Warongporn Yamprasert  ขอบคุณทุกคลิป ทุกพี่ๆที่รักสุขภาพและเป็นตัวอย่างที่ดีของบง ขอบคุณที่ให้ความรู้และแรงบันดาลใจ

          ฟิล์มไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำไปได้นานเท่าไหร่ ชีวิตนี้จะมีวันหุ่นนางแบบกะเขาไหม แต่อย่างน้อย ฟิล์มก็จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น มีทัศนคติและการใช้ชีวิตที่ดีขึ้น อย่างน้อย ฟิล์มก็ไม่ได้ถอยหลัง หรืออยู่ที่เดิมเนอะ เป็นกำลังใจให้เค้าด้วยนะ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"