เปลี่ยนแล้วหล่อ


เพิ่มเพื่อน    

     นับว่าเป็นสัปดาห์ที่มีแต่ความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ  กับฟากรัฐบาลต่อเนื่องเลยทีเดียว ทั้งการสยบข่าวรอยร้าวในพรรคพลังประชารัฐ โดยการก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเต็มตัวของ “พี่ใหญ่” อย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่นอกจากเป็นการปิดข่าวรอยร้าวแล้ว ยังกลายเป็นศูนย์รวมจิตใจให้คนในพรรครวมกันเป็นหนึ่งได้ แม้ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะมีรอยรั่วเกิดขึ้นอีกก็ตาม

     นอกจากนี้ การคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปาง ด้วยคะแนนถล่มทลายเหนือคู่ปรับ ฝ่ายค้านอย่างพรรคเสรีรวมไทย โดยคะแนนห่างกันกว่า 20,000 คะแนน นอกจากจะเป็นการตอกย้ำถึงความนิยมของประชาชนในพื้นที่ บางคนมองเลยไปถึงประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาล ซึ่งผลการเลือกตั้งดังกล่าวชี้ว่า ที่ผ่านการดำเนินนโยบายของรัฐบาลไม่ได้ล้มเหลวตามที่หลายฝ่ายกล่าวอ้าง

     อีกหนึ่งรายละเอียดเล็กๆ ที่หลายคนไม่ทราบคือ การเปลี่ยนรูปแบบรายการ ในตอนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย จากเดิมที่จะเป็นลักษณะการยืนพูดบนโพเดียม พร้อมหน้านิ่งๆ และน้ำเสียงเรียบๆ จนใครหลายคนครหาว่า แต่ไหนแต่ไรประเทศไทยก็มีแต่แถลงการณ์ลักษณะนี้มาตลอด บางทีก็น่าเบื่อ

     แต่พอแถลงการณ์ในวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางทีมโฆษกก็ได้จัดรูปแบบรายการใหม่ โดยให้นายกรัฐมนตรีนั่งพูด พร้อมปรับมุมกล้องให้ใกล้ชิดกับประชาชนผ่านหน้าจอมากกว่าเดิม ซึ่งการปรับโฉมดังกล่าว เรียกเสียงชื่นชมในโลกโซเชียลได้มากเลยทีเดียว

     โดยเฉพาะเรื่อง “ความหล่อ” 

     พอเรื่องนี้ไปถึงหู “บิ๊กตู่” เล่นเอาเจ้าตัวเขิน ก่อนต้องแก้เก้อด้วยการบอก...

    “บางครั้งผมก็เป็นคนขี้โมโหเหมือนกัน”

     ก่อนจะอมยิ้มเล็กๆ แล้วเดินจากไป…ทำเอาบรรดากองเชียร์ยิ้มกันเป็นแถบเลยทีเดียว  

ใบไม้ห้าแฉก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"