'พิเชษฐ'ยกมติ7พรรคเล็กส่ง'มงคลกิตติ์'นั่งในครม.นิวนอร์มอล


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย. 63 - ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย แถลงว่า กลุ่มพรรคเล็กไม่เคยเรียกร้องให้ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ถ้ามีการปรับครม.ก็ควรใช้โอกาสนี้ ขอให้พิจารณาพรรคเล็กเข้าไปร่วมทำงานในฐานะที่พรรคทั้งหมด 11 พรรคได้ร่วมตั้งรัฐบาล โดยให้ตัวแทนพรรคเล็กเป็นรัฐมนตรีเพื่อดูแลพรรคเล็กให้นโยบายของแต่ละพรรคได้รับการขับเคลื่อน

"ในฐานะที่ผมมีความอาวุโสสูงสุดใน 11 พรรคได้หารือกันว่า 1 ปีที่ผ่านมา เราไม่มีรัฐมนตรีจาก 11 พรรคเลย ถ้าปรับก็ควรใช้โอกาสนี้เพื่อให้มีส่วนร่วมการบริหารประเทศ ผมยอมรับว่าผมไปทาบทามทุกคน มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย สาเหตุที่ทำไมต้องเป็นคุณมงคลกิตติ์ ผมดูแล้วเด็กคนนี้น่าจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ การจะทำให้เกิดการยอมรับคุณมงคลกิตติ์ก็ต้องคุยกับพรรคเล็ก และดูผลงานในสภาและการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาประเทศ เท่าที่อยู่ด้วยกันมา 1 ปีที่เป็นฝ่ายค้านอิสระ ผมได้มีโอกาสในการแนะนำว่าจะวางตัวอย่างไร ผมคิดว่าคุณมงคลกิตติ์เปลี่ยนนิสัยค่อนข้างมาก" นายพิเชษฐ ระบุ

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ขณะนี้ใน 11 พรรคมีอย่างน้อย 7 พรรคให้การสนับสนุนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในทางการเมืองต้องอยู่ด้วยการเจรจาและลายลักษณ์อักษร ถ้าตนเองไม่มีอะไรอยู่ในมือคงไม่กล้าออกมาแถลง อย่าให้ต้องประจานไปมากกว่านี้ อยากให้เป็นเรื่องภายในของพรรคการเมืองทั้ง 11 พรรค แต่เมื่อเป็นประเด็นออกมาทำให้ตนเองต้องออกมาชี้แจง ขณะนี้ประชาชนยอมรับนายมงคลกิตติ์ทั้งผลงานและการวางตัว คนจะมาบริหารประเทศต้องทันกับเหตุการณ์ ตนเป็นเองไม่ได้เพราะไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ NEW NORMAL ถึงที่สุดแล้วการปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับนายกฯ

สำหรับพรรคการเมืองชนาดเล็กที่เห็นด้วยจำนวน 7 พรรค ประกอบด้วย 1.พรรคประชาธรรมไทย 2.พรรคไทยศรีวิไลย์  3.พรรคไทรักธรรม 4.พรรคพลังชาติไทย 5.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน 6.พรรคพลังไทยรักไทย และ 7.พรรคประชานิยม ประชาธิปไตยขึ้นอยู่กับเสียงข้างมาก 7 พรรคเห็นด้วย 4 พรรคไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร แต่เราขอโอกาสให้พรรคเล็กเข้าไปมีโอกาสการบริหารประเทศ ถึงที่สุดแล้วไม่ได้เป็นรัฐมนตรีก็ไม่เป็นไรและยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตามเดิม เพราะเป็นอำนาจของนายกฯ

เมื่อถามว่า ถ้ามีโอกาสจะไปรวมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าว่า อะไรที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและช่วยให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ ตนเองก็พร้อม และเคยบอกรองนายกฯ ว่าอะไรที่ขับเคลื่อนไปได้ก็ต้องพิจารณา แต่ตอนนี้ยังเป็นพรรคการเมืองเล็กอยู่.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"