ศธ.พัฒนาสื่อเสมือนจริง  3 มิติ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ 


เพิ่มเพื่อน    


22 มิ.ย.63-ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) - คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาสื่อเสมือนจริง (AR) เพื่อการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ รักชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ สำหรับใช้ประเมินเพื่อการเรียนรู้สำหรับนักเรียน พร้อมทั้งกล่าวตอนหนึ่งว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายสำคัญเรื่องการปลูกจิตสำนึก เกียรติภูมิและศักดิ์ศรีความเป็นไทย โดยศธ.ตระหนักถึงความสำคัญกับนโยบายนี้มาดำเนินการผ่านการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ผ่านการสื่อสารร่วมสมัย ที่ครูต้องช่วยกันปรับเปลี่ยนวิธีสอนด้วยการมีนวัตกรรมที่ทันสมัยให้นักเรียนสามารถเรียนประวัติศาสตร์ไทยอย่างเข้าใจและมีความสนุก อีกทั้งนำบทเรียนจากอดีตมาเป็นแนวทางแก้ปัญหาในปัจจุบัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาการเรียนประวัติศาสตร์นักเรียนจะฟังคำบอกเล่าจากครูผู้สอนเพียงอย่างเดียวทำให้น่าเบื่อ ไม่สนุก ไม่เข้าถึงแก่นของประวัติศาสตร์ ดังนั้น ศธ.จึงนำตัวช่วยนวัตกรรมสื่อเสมือนจริงเทคโนโลยีที่พลิกโลกระหว่างความเป็นจริงกับการจำลองให้เข้ารวมเป็นสิ่งเดียวผ่านอุปกรณ์ทำให้การเรียนการสอนประวัติศาตร์สนุกมากขึ้น

ด้านนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยสำนักพัฒนานวัตกรรมการจัดการศึกษา เป็นหน่วยงานหลักส่งเสริมพัฒนานวัตกรรมสื่อเสมือนจริงจึงได้จัดตั้งโครงการพัฒนาสื่อเสมือนจริง เพื่อการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ภายใต้แนวคิดภูมิใจภักดิ์ รักษ์ความเป็นไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทย จากธนบัตรอันทรงคุณค่า โดยนวัตกรรมสื่อเสมือนจริงเป็นการนำเทคโนโลยีภาพ 3 มิติมาผสมผสานกับสภาพแวดล้อมเหมือนจริงถือเป็นการเรียนรู้รูปแบบใหม่ครูผู้สอนนักเรียนรู้สึกสนุก และเรียนรู้ง่ายได้ทุกที่ทุกเวลา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"