จะนิวนอร์มอลแบบไหนกันดี???


เพิ่มเพื่อน    

        ฮื่ออ์อ์อ์...ก็ยังมองไม่ออกว่าจะ นิว นอร์มอล กันในอีท่าไหน ลูกไหนดี โดยเฉพาะเมื่อพรรคแกนนำรัฐบาลอย่างพลังประชารัฐ ชักจะกลายเป็น ประชาเละ ยิ่งเข้าไปทุกที แม้ว่าผู้คนจำนวนไม่น้อยในแต่ละภาคส่วน อยากจะให้ความ ร่วมมือ-ร่วมใจ กับท่านนายกฯ บิ๊กตู่ อยู่พอสมควร แต่เพียงแค่ได้กลิ่น ขี้ โชยสะพัดเข้าปาก เข้าจมูก ชนิดหน้ากากอนามัยใดๆ ก็เอาไม่อยู่ ต่างหนีไม่พ้นต้องสะดุดหยุดกึกกันไปเป็นรายๆ...

                                  --------------------------------------------------

        ด้วยเหตุนี้...การหาทาง นิว นอร์มอล ในขณะที่ข้อเท็จจริงทางการเมือง ธรรมชาติทางการเมือง มันยังคง โอลด์ นอร์มอล อย่างไม่คิดเปลี่ยนแปรไปเป็นอื่น จึงออกจะเป็นอะไรที่ยากเย็น แสนเข็ญ เลือดตาแทบกระเด็น พอๆ กับการ เข็นภูเขาขึ้นครก อะไรประมาณนั้น เรียกว่า...น่าเหนื่อยซะยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาไม่รู้กี่เท่าต่อกี่เท่า ไม่ใช่เพียงแค่ต้องอาศัยแรงเหงื่อ แรงกาย อาศัยความมุ่งมั่น ความเพียรพยายามแต่เพียงเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัย ศิลปะ ระดับประณีต ละเอียดอ่อน สลับซับซ้อน ยิ่งซะกว่าศิลปินแห่งชาติ เอาเลยก็ไม่แน่...

                                     -----------------------------------------------

        เพราะแค่การขอร้อง วิงวอน ไม่ให้ สุนัขกินขี้ หรือการสวดมนต์ อธิษฐาน ตั้งจิตภาวนา ขอให้ งาช้างงอกออกจากปากสุนัข อะไรต่อมิอะไรทั้งหลายเหล่านี้ เผลอๆ...อาจง่ายกว่า ประสบความสำเร็จได้มากกว่า การขอร้องให้บรรดานักการเมืองทั้งหลายเปลี่ยนจิต เปลี่ยนใจ เปลี่ยนนิสัย เปลี่ยนจาก โอลด์ นอร์มอล หันมา นิว นอร์มอล กันแทนที่ ด้วยเหตุนี้...สำหรับผู้ที่ยังคงต้องพึ่งพา อาศัย พึ่งมือ พึ่งตีน ของบรรดานักการเมืองอย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธได้ อาจต้องหันไปปรึกษา หารือ กับผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ ระดับ ซีซาร์ มิลลาน กันเลยโน่นแหละ ถึงอาจพอลดๆ ความหงุดหงิด รำคาญ ลงไปได้มั่ง...

                                  -------------------------------------------------

        เพราะแม้จะเป็นระดับบิ๊กๆ ทางทหาร หรืออดีตทหาร อย่างคุณปู่ บิ๊กป้อม ก็เถอะ ใช่ว่าคิดจะหันไปใช้บริการกองพันสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก แล้วสามารถ เอาอยู่ ได้ง่ายๆ เนื่องจากโดยประวัติศาสตร์การเมืองไทย ไม่ว่าทหาร อดีตทหาร รายไหนต่อรายไหนก็ตาม ถ้าลองโดดลงมาคลุกกับบรรดานักการเมืองทั้งหลายแล้ว มักต้องโดน สุนัขเลียปาก ชนิดเสียหมา เสียสุนัข ในท้ายที่สุดไปด้วยกันทั้งสิ้น การมานั่ง ขัดตาทัพ ในตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชารัฐ ในช่วงที่กำลังกลายเป็นประชาเละ เข้าไปทุกที มีสิทธิ์ส่งผลต่อ ปัญหาสุขภาพ ส่งผลให้เกิดความติดๆ ขัดๆ ต่อการทำบายพาส จนออกจะน่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่ง คืออาจไม่ใช่แค่เดินไม่ตรงทาง เดินกระย่องกระแย่ง แบบทุกวันนี้เท่านั้น เผลอๆ...ถึงขั้นเดินไม่เป็น เดินไม่ออก เอาเลยก็ไม่แน่...

                                  --------------------------------------------------

        ยิ่งต้องมาเจอกับ พรรคร่วมรัฐบาล ที่ออกจะเละไม่ต่างไปจากกันซักเท่าไหร่นัก ไปจนกระทั่ง พรรคเศษสตางค์ ที่พยายามหันมาทวง เงินทอน ด้วยการนำเสนอคุณน้อง เต้ มงคลกิตต์ เข้ามาอวดโชว์วิสัยทัศน์แบบชนิดย้อนยุคไปถึงสมัยพระนารายณ์มหาราชโน่นเลย คือเตรียมที่จะขุดคลอง เตรียมเปิดบ่อนกาสิโน อันเป็นอะไรที่เละไม่น้อยไปกว่าโครงการวัวล้านตัว หรือปลูกยางกันเป็นล้านๆ ไร่ ที่เคยส่งผลให้ประเทศไทยแทบเละเป็นเต้าหู้ตกโต๊ะมาแล้วด้วยกันทั้งสิ้น ภายใต้ความ โอลด์ นอร์มอล เหล่านี้ มันเลยเป็นอะไรที่ออกจะขัดแย้ง แปลกแยก กับความ นิว นอร์มอล แบบชนิดคนละเรื่อง คนละม้วน...

                                 ---------------------------------------------------

        โอกาสที่จะดลบันดาลให้เกิด ความร่วมมือ-ร่วมใจ กับภาคส่วนต่างๆ ในสังคม มันจึงออกจะยากยิ่งขึ้นไปเท่านั้น ตราบใดที่ผู้ซึ่งมีอำนาจบริหาร จัดการรัฐบาล ยังไม่อาจควบคุมสุนัขให้เชื่อฟังคำสั่งตัวเองได้อย่างเป็นมรรค เป็นผล เพราะจะให้ เลิฟ มี เลิฟ มา ด๊อก กันไปในทุกเรื่อง ทุกกรณีนั้น มันคง...ทำใจลำบาก!!! อันนี้นี่แหละ...เลยคงต้องหันไปปรึกษากับ ซีซาร์ มิลลาน เอาไว้ซะแต่เนิ่นๆ ว่าจะลูบหัว ลูบหาง กันในแบบไหน อย่างไร และด้วยวิธีไหน ถึงจะเข้าท่าที่สุด...

                                 -----------------------------------------------------

        เพราะถ้าหากภายในช่วงระยะเวลาอีกประมาณ 100 กว่าวันข้างหน้า...สิ่งที่เรียกว่า ความร่วมมือ-ร่วมใจ หรือ ความรู้-รัก-สามัคคี มันยังไม่ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นเนื้อ เป็นหนัง  หรือเป็นรูป เป็นร่าง พอจะเรียกขานกันในนาม เครือข่ายป้องกันทางสังคม ได้อย่างเป็นเรื่อง เป็นราว โอกาสที่มันอาจเละกันไปในระดับประเทศ เละกันไปในทุกๆ ภาคส่วน ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ และการที่จะหาทาง เอาอยู่ กันในช่วงนั้น อาจก่อให้เกิด อัตราเสี่ยง สูงยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้น...ก่อนที่อะไรต่อมิอะไรมันจะไหลทะรูด ทะราด ไปถึงคูรบ หรือแนวรบขั้นสุดท้าย ก็คงต้องเร่งหาทางทำให้ความ นิว นอร์มอล มันเป็นสิ่งที่เป็นจริง เป็นจัง ขึ้นมาแม้แต่นิดๆ ก็ยังดี...

                               --------------------------------------------------

        ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้...จาก Anon... “Any time you think you have influence, try ordering around someone else’s dog. – เมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านคิดว่าท่านมีอำนาจอิทธิพล ก็ลองสั่งสุนัขผู้อื่นให้ทำตามคำสั่งท่านดูที...”

                                 ----------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"