วันหยุดยาวมาแล้ว ครม.เคาะ 4-7 ก.ค. ชดเชยสงกรานต์ รอก่อน!


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.63-นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ประกาศวันหยุดชดเชย ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาตรงกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ให้หยุดชดเชย 2 วัน เป็นวันจันทร์ที่ 6 และ 7 ก.ค. โดยจะเลื่อนวันประชุมครม.เป็นวันที่ 8 ก.ค. แต่การหยุดดังกล่าว  ยังไม่ได้ใช้โควตาชดเชยวันหยุดสงการนต์ ซึ่งทาง ครม.จะประเมินให้ใช้ในเดือนถัดๆ ไป โดยจะต้องประเมินสถานการณ์โควิด-19  รวมทั้ง ต้องพิจารณาประกอบกับ แผนการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยนายกรัฐมนตรีให้แนวทางว่า ให้พิจารณาโครงการที่ต้องใช้เงินกู้ 4 แสนล้านบาท เป็นปัจจัยหนุนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยยึดปัจจัยภายในประเทศ อย่างการท่องเที่ยวเป็นหลัก


ส่วนวันหยุดชดเชยจะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่หยุดไม่เกิน 3 วัน ตามที่สถาบันการเงินกำหนด นอกจากนี้  ทางด้านกระทรวงสาธารณสุข จะมีข้อเสนอแนะหรือเตรียมการรับมือวันหยุดยาวหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า คงต้องหารือรายละเอียดในที่ประชุม ศบค. อีกครั้ง ทั้งนี้ เป็นเพียงการแจ้งปฏิทินการประชุม ครม.เท่านั้น
"ยอมรับว่าวันหยุดชดเชยสงกรานต์ 3 วัน อาจจะนำไปพ่วงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์อื่นๆ  เพื่อเป็นประโยชน์ในการเดินทางและการหมุนเวียนการกระจายรายได้"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"