ไม่พลาด!อนุสรณ์ซัด88ปีประชาธิปไตยไม่เชื่อมั่นประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.2563 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)  กล่าวว่า 88 ปีประชาธิปไตยไทย ยังคงยํ่าเท้าวนเวียนอยู่กับการรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ เขียนรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ เลือกตั้ง ได้รัฐบาล ก่อนที่จะวนเวียนกลับสู่วงจรรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ การเลือกตั้ง และกลับคืนสู่วงจรรัฐประหาร เป็นวงจรที่ไม่รู้จักจบสิ้น 88 ปีประชาธิปไตยไทย จึงถูกเผด็จการทหารปกครอง มากกว่า รัฐบาลประชาธิปไตย ประเทศไทยเคยถูกจับตามองว่า เป็นประเทศที่สามารถพัฒนาเป็นประเทศต้นแบบด้านประชาธิปไตยในอาเซียน บางช่วงมีความหวังว่าจะมีประชาธิปไตยเต็มใบเป็นสากล แต่หลังรัฐประหารแทบทุกครั้งก็มีความพยายามแช่แข็งประเทศ สืบทอดอำนาจ จนหลายประเทศในอาเซียนแซงหน้า พร้อมๆกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้าไปลงทุนในประเทศดาวรุ่งประชาธิปไตยในอาเซียนแทนไทย เพราะเชื่อมั่นในกติกาที่เป็นมาตรฐานสากล ลงทุนแล้วไม่ถูกยึด ไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ เปิดโอกาสให้แข่งขันอย่างเสรีเป็นธรรม สิ่งบ่งชี้ว่าประชาธิปไตยเบ่งบานงอกงาม ไม่ได้วัดที่จำนวนรัฐธรรมนูญว่าประเทศใดมีมากกว่า ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญมากถึง 20 ฉบับ มากเป็นอันดับ 3 ของโลก เขียนแล้วฉีก ฉีกแล้วเขียน ไม่เกิดประโยชน์ ไม่ตอบโจทย์ในการพัฒนาประเทศ สาเหตุสำคัญที่ประชาธิปไตยไทยล้มลุกคลุกคลาน เพราะไม่เชื่อมั่นในประชาชน ไม่เคารพเจตนารมณ์ของประชาชน ไม่เชื่อมั่นว่าประชาชนสามารถเลือกตัวแทนของตัวเองได้

“88 ปี ประชาธิปไตยไทย มีคำถามมาตลอด ว่า ประชาชนพร้อมหรือยัง ทั้งที่ประชาชนพร้อม มีแต่เผด็จการ รัฐราชการรวมศูนย์ ระบบที่ล้าหลัง กลุ่มได้ประโยชน์จากความเหลื่อมล้ำ ความพยายามสืบทอดอำนาจ ที่ไม่เชื่อมั่นในประชาชน” นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"