นกสกู๊ตประกาศลดขนาดองค์กร-ลดพนักงาน-โละเครื่องบิน 3 ลำ สิ้นเดือน มิ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย63-ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด ผู้ให้บริการสายการบินนกสกู๊ต ซึ่งทำการบินในเส้นทางบินระหว่างประเทศว่า บริษัทได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง การดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก โดยสายการบินนกสกู๊ตจึงได้ตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจเนื่องจากได้รับผลกระทบโควิด-19 อย่างหนัก ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาดและมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัดและอาจมีผลกระทบไปอีก 2 ถึง 3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 62 อย่างไรก็ตามยินยันว่านกสกู๊ตไม่ได้ยุติทำการบิน เพียงแต่รอจน ความชัดเจนจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) ว่าจะประกาศให้อากาศยานสามารถทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยได้เมื่อใด

ทั้งนี้จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบินจำนวน 3 ลำ ภายในสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกัน ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวถือเป็นตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยสายการบินนกสกู๊ตจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม 

อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม สายการบินนกสกู๊ตยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"