'ไพศาล' ชี้ 'ปลุกผีคณะราษฎร์' ไม่เป็นผลดีทั้งฝ่ายประชาธิปไตย-ทหาร


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.63 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ปลุกผีคณะราษฎร์" พวกหนึ่ง ปลุกผีคณะราษฎร์ เพื่อจะกล่าวหาว่า บางพวกเป็นพวกล้มเจ้า อีกพวกหนึ่ง ปลุกผีคณะราษฎร์ เพื่อจะกล่าวหาว่าบางพวกเป็นเผด็จการ ทั้ง2พวกนี้เป็นพวก ถูกผีหลอกและมาหลอกผีด้วยกันทั้งนั้น!

คณะราษฎร์ประกอบด้วยคณะนายทหารและพลเรือน และส่วนใหญ่เป็นนายทหาร แต่เพราะไม่รู้จักคณะราษฎร์ จึงเข้าใจว่าท่านปรีดี พนมยงค์เป็นหัวหน้าและไม่เข้าใจว่าในคณะราษฎร์นั้นก็มีผู้ที่มีความคิดล้มเจ้า พวกนี้ทั้งหมดเป็นนายทหาร การปลุกผีเรื่องนี้ จึงไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของทหาร!!!

อีกพวกหนึ่งเชิดชูคณะราษฎร์ โดยที่ไม่เข้าใจว่า บางส่วนของคณะราษฎร์เป็นเผด็จการ และขี้โกง แย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์กันเอง ปฏิวัติรัฐประหารกันเอง มาตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดลงโดยการปฏิวัติของจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ การปลุกผีคณะราษฎร์ของพวกนี้จึงไม่เป็นผลดีต่อประชาธิปไตย

เรื่องราวของคณะราษฎร์ เป็นส่วนของประวัติศาสตร์ของไทย ที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ จึงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมาปลุกผีคณะราษฎร์กันอีก แต่ควรศึกษาหาความรู้เพื่อความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องต่างหาก

สำหรับท่านปรีดี พนมยงค์นั้น ท่านไม่ใช่พวกล้มเจ้า แต่เป็นผู้พิทักษ์เจ้า ท่านได้ใช้ความกล้าหาญและความพลิกแพลง พิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ในสถานการณ์ที่วิกฤตอย่างยิ่ง

เรื่องราวเหล่านี้ใครสนใจความจริงก็ให้ไปสอบถามท่านอาจารย์ ส.ศิวลักษณ์ ว่าท่านได้กราบบังคมทูลพระเจ้าอยู่หัวว่าอย่างไร และท่านได้นำหนังสืออะไรขึ้นทูลเกล้าถวายด้วย

อย่าเสียเวลาปลุกผีคณะราษฎร์เลย ปลุกไม่ขึ้นหรอกครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"