'นันทิวัฒน์'ยกพระยาทรงสุรเดชเขียนก่อนตาย'ความผิดใหญ่หลวง​นำคนหิวเงินหิวอำนาจ​เปลี่ยนแปลงการปกครอง​'


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.63- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart  ว่าอย่าผิดซ้ำรอย​ 2475

เมื่อวานนี้​ 24 มิถุนายน​ กลุ่มนักศึกษาและประชาชนจำนวนหนึ่ง​ (น้อยนิด)​ ออกมาชุมนุมแสดงอุดมการ 2475​ บอกว่าจะสานต่อภารกิจ
2475​

ประวัติศาสตร์ไม่ได้มีหน้าเดียว​ อ่านให้หมดทุกหน้า​ จะได้ไม่ถูกแกนนำผลักออกมาสู้แต่แกนนำหลบอยู่ข้างหลัง​ อย่าให้เหมือนที่พระยาทรงสุรเดชเขียนก่อนตาย​ ว่า​ "ไม่มีความผิดครั้งใดในชีวิตของฉันจะใหญ่หลวง​ เท่ากับนำคนหิวเงินหิวอำนาจ​ เข้าเปลี่ยนแปลงการปกครอง​ 24​ มิถุนายน​ 2475

คณะราษฏรไม่เคยให้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์​ นอกจากการยึดอำนาจจากพระมหากษัตริย์เป็นอำนาจของตนเอง​ และหวงอำนาจ​ รัฐธรรมนูญครึ่งใบ​ มีสมาชิกสภามาจากการแต่งตั้งครึ่งหนึ่ง​ ยุบเลิกโรงเรียนและการศึกษา​ เพราะกำหนดว่า​ ต้องให้คนไทยจบชั้นประถมครึ่งประเทศถึงให้มีประชาธิปไตยเต็มใบ​

ประเทศไทย.. บหายเพราะนักการเมืองคอรัปชั่นโกงกิน​ พระมหากษัตริย์ส่งคนไทยไปเรียนต่างประเทศ​ ทรงเตรียมคนเพื่อการพัฒนาประเทศ​ แต่คนเหล่านั้นส่วนใหญ่ถูกจับ​ ขังเกาะตารุเตา​ ฆ่าทิ้ง​ ไทยต้องเสียปัญญาชนดีๆไปมาก

เคยถามตัวเองมั้ยว่า​ ทำไมคนไทยถึงรักในหลวง​ ทำไมคนไทยจำนวนมากถึงออกมาปกป้องสถาบัน​ เพราะในหลวงรักประชาชน​ ทรงมีพระเมตตาโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน​ ไม่เคยแบ่งแยกคนไทย​ ตรงกันข้าม​ ทรงตรัสให้คนไทยรู้รักสามัคคี.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"