'เบนซ์ เรซซิ่ง' ปฎิเสธไม่ได้รวมตัวแข่งรถ เพิ่งกลับจากไปกินข้าว จนท.ระบุขับซิ่งหนีก่อนจนมุม


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.63 - ที่ สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ว่ามีการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย โดย 1 ในนั้นมีนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกจับกุมในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย จึงได้นำตัวพร้อมรถจยย. มาควบคุมไว้ที่สน.ทุ่งสองห้อง เบื้องต้น จับกุมกลุ่มรถจยย. จำนวน 6 คัน ที่ขับตามกันมา ได้บริเวณหน้าโรงแรมรามาการ์เด้นในช่องทางด่วน ถนนวิภาวดีรังสิต โดยนายอัครกิตติ์ ให้การปฏิเสธ ขณะนี้อยู่ระหว่าง รอการสอบสวนและการประกันตัว
  
พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ รองผกก.ศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กล่าวว่าเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ตำรวจพบผู้ต้องหาขับขี่รถจยย.มาจากถ.เทวฤทธิ์พันลึก เข้าถ.วิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าหลักสี่ มากันเป็นกลุ่มแล้วขับเข้าทางสาธารณะ มีลักษณะใช้ความเร็วจึงนำกำลังไล่ติดตามทันทีทางกลุ่มผู้ต้องหายังคงขี่รถด้วยความเร็วจนรถตำรวจเกือบจะไล่ตามไม่ทัน แต่เจ้าหน้าที่ได้พยายามบีบเส้นทางของกลุ่มจยย.ให้แคบลงเรื่อย ๆ จนสามารถจับกุมทั้งหมดได้ที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าโรงแรมรามาการ์เด้น คุมตัวพร้อมส่งรถของกลางทั้ง 7 คัน ให้สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดี โดยเยาวชนอายุ 14 ปี นั้นคุมตัวได้แค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น จึงต้องทำการส่งศาลเยาวชนฟ้องก่อน ดังนั้นที่สน.ทุ่งสองห้อง จึงเหลือผู้ต้องหาแค่ 7 คนเท่านั้น

พ.ต.ท.พันษา กล่าวต่อว่าจากการตรวจสอบรถพบเป็น รถ(1)รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟอร์ซ่า สีดำคาดเทา ติดสติ๊กเกอร์ BENZ Racing หมายเลขทะเบียน 8กษ985 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายธนกฤต บุญเหมือน อายุ 29 ปี (2)รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแมกซ์ สีขาวคาดดำ หมายเลขทะเบียน อลบ777 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายปรเมษฐ์ กอแก้ว อายุ 27 ปี (3)รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแมกซ์ สีเทาคาดดำ ติดสติ๊กเกอร์ BENZ Racing หมายเลขทะเบียน 4กม51 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายอัครกิตติ์  วรโรจน์เจริญเดช อายุ 33 ปี (4)รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซ์แมกซ์ สีน้ำเงิน ติดสติ๊กเกอร์ BENZ Racing ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับโดยนายนฤพนธ์ ทับสุววรรณ อายุ 26 ปี (5)รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแมกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 9กบ2532 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายชวาลกุล จันทร์แสง อายุ 28 ปี (6)รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีแมกซ์ หมายเลขทะเบียน 4กม51 กรุงเทพมหานคร ขับโดยนายอลงกรณ์ มังบุญมอบ อายุ 29 ปี และ 7.นายราเชนทร์ โสฬส อายุ 21 เป็นคนซ้อนท้ายรถจยย.

พ.ต.ท.พันษา กล่าวต่อว่าเบื้องต้นจากการสอบสวน เบนซ์ เรซซิ่ง ให้การปฏิเสธยืนยันว่าไม่ได้รวมกลุ่มเพื่อขับขี่รถประลองความเร็ว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เป็นเรื่องในสำนวนการสอบสวนของ สน.ทุ่งสองห้อง ไม่สามารถเปิดเผยได้ เบื้องต้นได้ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน มั่วสุมกระทำกิจกรรมให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรค และความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ฐานขับรถโดยประมาทหวาดเสียว ก่อนส่งให้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง รับไปดำเนินคดี

พ.ต.ท.พันษากล่าวต่อว่า สำหรับการจับกุมดังกล่าว เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแข่งรถในทาง และการป้องกันปัญหาอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะในช่วงก่อนเปิดภาคเรียน ซึ่งยังมีความเสี่ยงที่กลุ่มวัยรุ่นจะออกไปกระทำความผิดได้ง่าย อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าหลังเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคมไปแล้ว คาดว่าปัญหาดังกล่าวจะลดน้อยลง

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้ควบคุมตัว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน มั่วสุมกระทำกิจกรรมให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรค และความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ฐานขับรถโดยประมาทหวาดเสียว โดยนายอัครกิตติ์ กล่าวสั้นๆว่า เรื่องทั้งหมดไม่มีอะไรมาก ตนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตอนนี้ขอให้การกับตำรวจก่อน แล้วจะชี้แจงภายหลัง

ต่อมานายอัครกิตติ์ กล่าวภายหลังให้ปากคำกับตำรวจว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นพวกตนกำลังจะขับขี่จักรยานยนต์แยกย้ายกลับที่พักหลังไปทานอาหารกันเสร็จ ยอมรับว่าได้ทำผิดจริงที่ขี่รถในช่องทางด่วน แต่ปฏิเสธไม่ได้รวมกลุ่มอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมถึงไม่ได้ขี่รถซิ่งหนีขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุม และเมื่อถูกจับพวกตนก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินยอมให้ตรวจสำเนารถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งวงเงิน 4 หมื่นบาท หากใครยื่นประกันตัวก็จะทำเรื่องปล่อยตัวชั่วคราว ถ้าไม่มีใครยื่นก็จะนำตัวส่งศาลพรุ่งนี้ 26 มิ.ย.ที่ศาลแขวงดอนเมือง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"