ศาลปล่อยตัวแก๊งทะลุฟ้า 31 คน ห้ามก่อม็อบวุ่นวายอีกหากฝ่าฝืนจะเพิกถอนประกัน


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องฝากขังผ่านจอภาพครั้งเเรก นายจิตริน พลาก้าน กับพวกรวม 29 คน (มีนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ผู้ต้องหาที่ 27) ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด เป็นเวลา 12 วันนับตั้งเเต่วันที่ 3-14 ส.ค.2564 เนื่องจากยังต้องสอบพยาน 6 ปาก เเละรอผลตรวจสอบรายนิ้วมือ ประวัติต้องโทษผู้ต้องหา จึงขออำนาจศาลฝากขัง

ล่าสุด ผู้ต้องหาทั้งหมด ยื่นขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างฝากขัง โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโทษที่ถูกกล่าวหาไม่สูงมากนัก ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเชื่อว่าหากได้รับการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะไม่หลบหนี จึงอนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนตีราคาหลักประกันคนละ 1 แสนบาทถ้วน แต่เพื่อป้องกันภยันอันตรายหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจึงกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ต้องหา ห้ามก่อความวุ่นวายหรือกระทำกิจกรรมในลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหา ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือ มิฉะนั้นจะเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากมีพฤติการณ์พิเศษ และป้องกันไม่ให้หลบหนี ทำสัญญาประกัน งดหมายขัง ตรวจคืนหลักประกัน

ขณะที่ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 ระบุว่า เวลา 15.40 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งให้ประกันตัวกลุ่มทะลุฟ้า 31 คน โดยวางหลักทรัพย์คนละ 100,000 บาท และไม่ให้ใช้ตำแหน่ง ส.ส. ประกันอ้างว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง ทั้งหมดกำลังถูกนำตัวจาก ตชด. ไปปล่อยตัวที่ สน.ทุ่งสองห้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"