ECOTOPIA แลนด์มาร์ครวมชีวิตอีโค เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีสไตล์


เพิ่มเพื่อน    

    ในยุคปัจจุบันที่การใช้ชีวิตของมนุษย์เปลี่ยนไปจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้วิถีการดำรงชีวิตของมนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงแบบ New Normal ซึ่งทำให้หลายคนตระหนักถึงการดูแลใส่ใจตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้นในรูปแบบวิถีชีวิตแบบง่ายๆ แต่มีคุณภาพ เช่นเดียวกับที่ “ECOTOPIA” ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ แลนด์มาร์คที่รวมสินค้าอีโค สินค้าเพื่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมครบวงจรยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพดีและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน (Sustainability) อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ของผู้ที่มีหัวใจรักษ์โลกพร้อมเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างชาญฉลาดและมีสไตล์ 


    อุ้ง-กมลนาถ องค์วรรณดี ผู้ประสานงานเครือข่าย Fashion Revolution ประเทศไทย ที่สนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมายาวนาน กล่าวว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นเรื่องที่น่าห่วงมากๆ ยังมีหลายคนที่คิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว ซึ่งจริงๆ แล้วทั้งเรื่องภัยแล้ง ความไม่สมดุลของธรรมชาติ เป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีผลเป็นระลอกๆ ซึ่งทุกคนต้องช่วยกัน และหลังจากที่เกิดวิกฤติโควิดขึ้นมา หลายคนได้หันมาดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ระวังตัวมากขึ้น แต่ในอีกมุมหลายคนกำลังเพิ่มขยะมากขึ้นเช่นกัน ทั้งการใช้พลาสติกเพิ่มขึ้น อาทิ หลอด ถุงอาหาร เป็นต้น จริงๆ แล้วมนุษย์สามารถใส่ใจ ดูแลโลกและสิ่งแวดล้อมไปอย่างควบคู่กันได้ ซึ่งสุขภาพของเราดี สุขภาพของโลกต้องดีด้วยเช่นกัน  
    อีกหนึ่งไอเดียจาก “เฟิส” ธนารักษ์ วรฤทธานนท์ เจ้าของแบรนด์ SACKITEM Upcycle Bag ผู้รีไซเคิลถุงปูนให้เป็นกระเป๋าแบรนด์ไทย ที่สามารถช่วยลดขยะได้ปีละกว่า 5 ตัน กล่าวว่า ที่ ECOTOPIA เป็นเหมือนแหล่งรวมไอเดียเรื่องการรักษ์โลกอย่างยั่งยืน ที่สามารถให้คนมาเดินเล่นสามารถสร้างแรงบันดาลใจกลับไปต่อยอด สร้างสรรค์วิธีการรักษ์โลกในแบบวิถีตัวเองได้อย่างหลากหลาย 


    “สำหรับเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ผ่านมามีการรณรงค์มากมาย แต่ปัญหาการใช้พลาสติกยังไม่ลดน้อยลง แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถนำไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของมนุษย์ได้ง่ายกว่าคือ การสร้างองค์ความรู้และเป็นแบบอย่างถึงการใช้พลาสติกให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด เช่น การใช้ขวดแก้ว การปฏิเสธรับหลอดพลาสติก การเลือกใช้ถุงกระสอบ หรือการนำกลับมาใช้ใหม่ซ้ำๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งทุกคนสามารถที่จะมีชีวิตอยู่กับสิ่งเหล่านี้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดได้ ซึ่งการรีไซเคิลจะเป็นการยืดอายุการใช้งานของสิ่งของนั้นได้มากถึง 90%” ธนารักษ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"