ผมขอแค่นี้! 'บิ๊กตู่' ชี้เห็นต่างได้แต่อย่าละเมิด วอนคนไทยรวมใจสร้างชาติ


เพิ่มเพื่อน    

“บิ๊กตู่” อยากลงเยี่ยมประชาชน แต่งานยังล้นมือ จะพยายามหาเวลาลงพื้นที่ เปรยไม่มีใครรู้ทุกปัญหาเท่านายก ถึงเวลาจะตัดสินใจเอง ชี้คนไทย 67 ล้านเห็นต่างได้เป็นเรื่องปกติ แต่ต้องอย่าละเมิด ก้าวล่วง อย่าทำผิดกฎหมาย ขอทุกคนรวมใจสร้างชาติ

25 มิ.ย.63 - เมื่อเวลา 14.50 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ว่า เรื่องงบประมาณปี 64 อย่าได้กังวล รัฐบาลทำด้วยเจตนารมณ์อันบริสุทธิ์ ซึ่งตนได้พูดไปแล้วว่างบประมาณฟื้นฟูเหมือนต่อลมหายใจให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้  หลายอย่างต้องบรรจุไว้ในปี 2564 เพื่อสานต่อเรื่องเหล่านี้ในการพัฒนา ดังนั้นขอให้แยกแยะให้ออก เพราะมีการพูดในสื่อหลายช่อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้สิ่งสำคัญคือ ความรักความสามัคคี เรื่องความขัดแย้งเอาไว้ก่อนได้หรือไม่ เพราะประเทศชาติเราเจอปัญหาทั้งเศรษฐกิจและอะไรต่างๆเยอะแยะ สิ่งสำคัญที่จะยึดมั่นให้คนไทยอยู่ได้คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนต้องร่วมมือกัน ต่างคนต้องไม่สร้างภาระให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งเขามีอยู่แล้วให้หนักขึ้น และประชาชนหลายคนก็จะได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำที่ทำให้เกิดความไม่สงบขึ้นมา ดังนั้นก็ต้องขอร้องกัน

นายกฯ กล่าวว่า ตนคงไปว่าหรือไปขู่ใครไม่ได้ กฎหมายจะเป็นตัวกำหนด กฎหมายทำให้ประชาธิปไตยที่ถูกต้องสงบสุข และไม่มีผลกระทบซึ่งกันและกัน วันนี้เรามีกฎหมายอยู่ตัวเดียว ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ตนจะไม่ไปก้าวล่วงตรงนี้ เป็นหน้าที่ของใคร ก็ของใครไป ใครไม่ทำ ถือว่าละเว้น ซึ่งมีหลายมาตราในกฎหมายเขียนไว้แล้ว ขอบคุณสื่อทุกคน และหวังในความร่วมมือที่ตนพูดไปทั้งหมด สื่อสารให้ประชาชนทราบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เมื่อวานได้ลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบพี่น้องประชาชน คิดว่าหลายจังหวัดมีความร่วมมือเหมือนกัน ตนจะไปเยี่ยมเยือนในเวลาที่เหมาะสม และในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) ตนติดภารกิจประชุมสุดยอดอาเซียนตั้งแต่เช้าถึงเย็น สัปดาห์หน้ามีเรื่องของ พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 64 ประชุมที่สภา ดังนั้นช่วงนี้ยังมีภารกิจหลายอย่าง และติดตามประเมินผลในมาตรการต่างๆที่จะผ่อนคลายในระยะต่อไป นั่นคือภาระที่ยังหนักอกหนักใจอยู่

“เรื่องอื่นๆขอให้เอาไว้ก่อน ไม่มีใครรู้เรื่องต่างๆทั้งหมดเหมือนกับนายกฯรู้ เพราะฉะนั้นนายกฯจะตัดสินใจเมื่อทุกอย่างเหมาะสมกับเวลา สถานการณ์ วันนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและประชาชนทุกคนทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค ท้องถิ่น ช่วยกันดูแลบ้านเมืองให้สงบสุขต่อไป เป็นธรรมดา คน 67 ล้านก็มีความคิดเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่อย่าไปละเมิด ก้าวล่วง อย่าทำผิดกฎหมาย ผมขอแค่นั้น เราก็รักษาชาติ สร้างชาติของเราได้ คำว่ารวมใจไทยสร้างชาติมันครอบคลุมทั้งหมด ชาติของเราประกอบด้วยแผ่นดิน ผืนน้ำ อากาศ และประชาชน ซึ่งเราต้องมีการพัฒนาอีกมากมายมหาศาลให้สอดรับกับความต้องการในอนาคต” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ ยังกล่าวถึงนักศึกษาด้วยว่า ขอให้เอาใจใส่ตั้งมั่นการศึกษา สิ่งที่ต้องกังวลคือ การมีงานทำ การเรียนต่างๆต้องให้ความสำคัญ ใครที่มีศักยาพสูงก็เรียนสิ่งที่ยากเพื่อให้มีงานทำ สอดคล้องกับโลกยุคใหม่ เรียนเก่งต้องทำงานได้ด้วยต้องหาความรู้แบบนี้ อย่าไปเสียสมองเรื่องที่ไม่สำคัญกับตัวเอง ขอฝากไว้ด้วย ตนกับสื่อเป็นเพื่อนกัน เป็นมิตรมาตลอด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"