'ท่านใหม่' เผยเรื่องที่น้องๆควรรู้ไว้ ทุนจากในหลวงเป็นเงินส่วนพระองค์ ไม่ใช่ภาษีราษฎร ลองถามคนชื่อ 'วรเจตน์-นพดล'


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.63 - ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น้องๆควรรู้ และศึกษาให้รู้กันไว้บ้างว่า ทุนการศึกษาพระราชทาน เป็นทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ (ภาษาชาวบ้านเรียกว่าเงินส่วนตัว) ไม่ใช่เอาเงินจากภาษีชาวบ้าน ถ้าไม่เชื่อลองถามคนชื่อ วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ผู้ซึ่งได้รับทุน มูลนิธิอานันทมหิดลไปศึกษาต่อจนสำเร็จปริญญานิติศาสตรมหาบัณฑิต หรือ นพดล ปัทมะ นิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับสอง) จากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ โดยทุนมูลนิธิอานันทมหิดล พ.ศ. 2531

ต่อมาใน พ.ศ. 2533 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท นิติศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยทุนมูลนิธิอานันทมหิดล อีกนั่นแหละ และเรียนต่อ เนติบัณฑิตอังกฤษแห่งสำนักลินคอร์นอินน์ (Lincoln’s lnn) โดยทุนมูลนิธิอานันทมหิดล อีก เรียนกันจนจบ หาได้สำนึกกัน จบเป็นผู้คนก็เพราะได้รับทุนอานันทมหิดล ซึ่งเป็นเงินส่วนพระองค์ ไม่ใช่มาจากภาษีราษฎร ตามที่น้องๆเข้าใจกัน บางคนรับทุนไปแล้วเรียนจนจบออกมา แทนที่จะกลับมาช่วยประเทศชาติ ตามความมุ่งหวังขององค์เจ้าของทุน แต่กลับเนรคุณไปรับใช้ นักโทษหนีคดีเพื่อโคนล้มเจ้าของทุนอานันทมหิดล

หมายังรู้บุญคุณคนให้ข้าวกิน แต่คนพวกนี้เลวกว่ามั้ง ?

ม.จ. จุลเจิม ยุคล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"