อย่าคิดแค่"ท้องได้ก็เลี้ยงได้" ‘เมญ่า’อึดอัดหลังแม่วัยใสแห่ขอเงิน


เพิ่มเพื่อน    

 

          โดนคุณแม่วัยใสส่งข้อความเข้ามาหาเพื่อขอเงินซื้อนมให้ลูกบ่อยๆ ทำเอาคุณแม่คนสวย เมญ่า-นนธวรรณทัศ บรามาซ ต้องออกมาโพสต์ชี้แจงและบอกเหล่าคุณแม่วัยใสหรือสาวๆที่กำลังจะเติบโตว่าการมีลูกคือก้าวใหญ่ในชีวิต อย่าคิดแค่ว่า “ท้องได้ก็เลี้ยงได้” และการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่นั้นคือสิ่งที่ดีที่สุด

          “อึดอัดใจมากเลยเวลาคุณแม่ๆวัยใสส่งมาขอเงินซื้อนมให้ลูก คือการให้นมแม่คือสิ่งที่ธรรมชาติสร้างมาให้เราและดีที่สุด พ่อแม่เราได้ให้อวัยวะที่พร้อมครบเหมือนคนอื่นให้เรา วุฒิภาวะเรานั้นได้มาจากการขัดเกลาจากรอบตัวและการพัฒนาตัวเองตามอายุของเรา อาชีพเราทำเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว

          ดังนั้นที่อยากจะบอกน้องรุ่นหลังที่ยังไม่มีลูก วางแผนชีวิตให้ดี เพราะการที่เราจะมีครอบครัวเป็นของตัวเอง มีลูกคือก้าวใหญ่ในชีวิต อย่าเอาคำว่า”ท้องได้เลี้ยงได้”เป็นคติ เพราะส่วนใหญ่คือผลักไปให้ตายายเลี้ยงต่อ คำว่าแม่ ไม่ใช่แค่มีหน้าที่คลอดเขาออกมาแล้วมีบุญคุณกับเขานะคะ เพราะเขาไม่ได้ขอเราให้เกิดเขา เราเป็นต้นเหตุแห่งการเกิดเขาดังนั้นโปรดเลี้ยงเขาให้ดี อย่าให้เป็นภาระของคนอื่น และอย่าทำตัวเองเป็นภาระคนอื่น

          เพราะทุกครอบครัวมีภาระหน้าที่กันทุกครอบครัว ทุกครอบครัวต้องมีการวางแผนการงานการเงิน ช่วงโควิดที่ผ่านมาทุกคนล้วนเจอปัญหา อะไรที่เราช่วยได้เราแบ่งบันได้(ด้วยใจอยากจะทำ) ไม่ใช่ส่งมาวันละหลายๆรายหลายข้อความขอความช่วยเหลือ เราต้องพยายามด้วยตัวเองให้สุดก่อนนะคะ ไม่ใช่พูดแค่ว่าไม่มีเงิน ไม่มีทาง

          เชื่อผู้ใหญ่เถอะ เวลาเขาเตือนเขาแนะนำ วางแผนชีวิตให้ดี การมีลูกไม่ใช่แฟชั่น ค่าใช้จ่ายมากมาย ไม่ใช่แค่ตอนท้อง เเต่เป็นตลอดระวะเวลาที่เราเปลี่ยนฐานะมาเป็นแม่ ไม่ใช่เรื่องสนุกเพราะนั่นคือชีวิตที่บริสุทธิ์ โปรดให้เขาเติบโตมาดีกว่าที่เราเคยเป็นด้วยความพยายามของเรา ด้วยการสอนที่ดี และมีแม่พ่อที่ดีเป็นแบบอย่าง เราแก้อดีตไม่ได้แต่เราสร้างอนาคตใหม่ได้ด้วยตัวเราเอง ไม่ใช่การขอตัวช่วยตลอดเวลา แต่การก้าวด้วยตัวเองมันน่าภูมิใจมากกว่า

           *ปล. พี่เองก็ให้นมลูกเองมาตั้งแต่มื้อแรก จนลูกโตขวบกว่าถึงค่อยให้กินนมอื่น ด้วยงานที่เราวางแผนต้องทำ เราวางแผนตั้งแต่ตอนท้องว่าแต่ละเวลาของลูกเราจะให้อะไรเขาบ้าง เราก็มีหน้าเตรียมตัวให้ตรงกับแผนนั้นๆ ทั้งแผนหลักและแผนสำรอง พี่เองก็มีหน้าที่ทำงานดูแลครอบครัวพ่อแม่ตัวเอง ให้พี่ได้มอบความสุขอย่างที่พี่ทำได้พอนะ อย่าให้ต้องไม่สบายใจเวลาเจอข้อความเหล่านี้เลย อยากมีinbox fb page ไว้ติดต่อเวลาแฟนคลับต้องการกำลังใจหรือปรึกษาบางอย่าง ( ไม่ใช่เรื่องเงิน ) คือเยอะมากเลยอ่านแล้วไม่สบายใจ

          #จากประสบการณ์พี่สอนน้อง #ผู้หญิงถึงผู้หญิง #นมแม่คือยาวิเศษ #นมแม่ดีที่สุด #แม่ •และสุดท้ายอย่าเชื่อใจคำพูดผู้ชายว่าทำแล้วรับผิดชอบเอง เพราะถ้าเขายังไม่มีงานทำที่มั่นคง ยังต้องขอเงินพ่อแม่ใช้ ยังต้องพึ่งพ่อแม่ทุกสิ่งเขาสามารถดูแลหนูกับลูกไม่ได้อย่างที่เขาพูดแน่นอน •พึ่งตัวเองให้ได้ หาเงินเองด้วย อย่ารอแค่ผู้ชายหามาเลี้ยง เพราะถ้าถึงเวลาช่วงเวลาที่แย่ที่สุดในชีวิตของลูกผู้หญิงเราไม่ได้มีเวลามาประชดหรือทำร้ายลูกทางอ้อม แต่เราต้องมีทางเลือกของเราเองโดยไม่ต้องพึ่งเขา”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"