'นันทิวัฒน์'ปลุกคนไทยกำจัดนักธุรกิจการเมืองชั่วๆโกงกินล้างวงจรอุบาทว์


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.63- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ว่า ขอสนับสนุนและยืนยันร่วมกับคุณชวน​ หลีกภัยว่า​ ธุรกิจการเมือง​ คือตัวการทำลายล้างประชาธิปไตยของไทย

การซื้อเสียงเลือกตั้งในอดีต​ ผู้สมัครรับเลือกตั้งจะแจกเป็นสิ่งของ​ จนมี​ สส.ปลาทูเค็ม​ สส.รองเท้าแตะ​ แต่ที่ชัดเจนและกลายเป็นโรคติดต่อ​ทางการเมือง​ คือ​ โรคร้อยเอ็ด​ ที่มีการแจกเงินซื้อเสียงอย่างโจ่งแจ้ง​

ธุรกิจการเมืองที่ชัดเจนในสมัยที่รัฐธรรมนูญ​ 40​ คือ​ ด้านได้​อายอดคือ​ มีนายทุนใหญ่กระโดดลงมาเล่นการเมือง​ ด้วยคำโฆษณาว่า​ รวยแล้วไม่โกง​ แต่ที่เลวร้าย​ คือ​ การซื้อยุบพรรค​ ให้มารวมตัวกับพรรคของตัวเอง​ จนกลายมาเป็นพรรคที่มีคะแนนเสียง​ สส. มากที่สุด​ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล​ ตามมาด้วยนโยบายประชานิยม​ และการคอรัปชั่นเชิงนโยบาย​ และการสืบทอดอำนาจภายในว่านวงศ์ตระกูลของตนเอง
สส.แปรสภาพเป็นลูกจ้าง

คนไทยจะช่วยกันกำจัดนักธุรกิจการเมืองออกจากวงจรการเมืองไทยได้อย่างไร​ จะขจัดนักการเมืองชั่วๆ​ โกงกิน​ ออกไปอย่างไร หรือจะปล่อยกันอย่างนี้​

วงจรอุบาทว์​คงวนเวียนอยู่อย่างนี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"