'นายกฯประยุทธ์' ลั่นไม่เบื่อยังสนุกกับการเมือง ขู่ข้าราชการเกียร์ว่างรอ รมต.ใหม่ถูกลงโทษแน่


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.63 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยเพื่อให้กำลังใจกับทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยเฉพาะนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง หลังแกนนำหลายคนถูกตัดออกจากตำแหน่งสำคัญภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะต้องไปพูดคุยเรื่องอะไร และผมก็ยังเห็นว่าทุกคนท่านก็ยังทำงานกับผมดีมาโดยตลอด วันนี้ผมก็สั่งงานในห้องประชุม ทำไมจะต้องคุยหรือให้กำลังใจเพราะเรื่องนั้นเป็นเรื่องของพรรค เรื่องของพรรคก็ต้องเป็นเรื่องของพรรค”

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่วันนี้มีข่าวว่าข้าราชการแต่ละกระทรวงเริ่มเกียร์ว่างในการทำงานเพราะรอเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใครจะว่างล่ะ ใครเกียร์ว่างก็ต้องลงโทษ ใครทำตัวว่างก็ต้องลงโทษ ต้องทำงานจนถึงวันสุดท้าย ใครจะเป็นรัฐมนตรีหรือมีตำแหน่งอะไรต่างๆข้าราชการก็ต้องทำงานเพราะถือว่าเป็นข้าราชการของรัฐ ไม่เกี่ยวกัน”

เมื่อถามย้ำว่าจะดีหรือไม่ถ้าจะมีการเปลี่ยนม้ากลางศึก ในขณะที่บ้านเมืองยังคงมีปัญหาอยู่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็ผมยังไม่ได้พูดอะไรสักอย่างเลย สื่อเองก็พยายามถามนำอยู่นั่นแหละ ไม่ตอบ พอแล้วๆ ถามเป็นอยู่อย่างเดียว”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยเฉพาะให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีขึ้นมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างเบื่อหน่าย ว่า”เรื่องในพรรคไม่เกี่ยวกับรัฐบาล”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าวันนี้เบื่อการเมืองมากหรือไม่พลเอกประยุทธ์กล่าวสั้นๆว่า ”ไม่เบื่อ สนุก” จากนั้นได้เดินออกจากห้องแถลงข่าวไปทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"