เตือนแล้วไม่หยุด!'ไพบูลย์'ลั่นใช้มติสภา-กฎหมายฟัน'เสรีพิศุทธ์'หลังลักไก่ยื่นปปช.เอาผิดนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.63 - ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.)แถลงว่า การที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการฯและกรรมการธิการวม 8 คนได้มีมติเสนอเรื่องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวนและเอาผิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นการดำเนินการที่ไม่ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการฯเคยมีมติเสียงข้างมากแล้วให้ยุติการพิจารณาเรื่องการถวายสัตย์จึงเป็นที่มาของการเสนอญัตติให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พ้นจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ซึ่งได้บรรจุเข้าสภาตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำสั่งไม่รับคำร้องในประเด็นนี้ ด้วยเหตุนี้จะได้ประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เลื่อนระเบียบวาระดังกล่าวขึ้นมาให้ได้รับการพิจารณาก่อนในที่ประชุมสัปดาห์หน้า

"เมื่อท่านไม่ยอมหยุด ผมก็ต้องหยุดท่านโดยเสียงของสภา โดยในญัตติที่ผมได้เสนอเข้าสภาระบุชัดเจนว่าการดำเนินการของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นการดำเนินการมิชอบ หากสภาฯเห็นด้วยก็ย่อมมีผลผูกพันและมีผลให้มติที่ยื่นประธานสภาฯไปนั้นมิชอบด้วยกฎหมาย การพิจารณาของสภาฯเท่ากับเป็นการวินิจฉัยและรับรองไปด้วย หมดทางเลือกแล้วเพราะต้องเป็นหน้าที่ของสภาฯ" นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะไม่จบแค่ที่สภาฯเท่านั้น ตนเองได้เตือนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไว้หลายครั้งแล้วแต่กลับไม่ฟัง จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"