'ฌอนโมเดล' ลามสู่เสียงยี้ PR ใหม่ พปชร.?


เพิ่มเพื่อน    

     กรณี "ฌอน บูรณะหิรัญ" ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ยอดคนติดตาม 4 ล้านคน ที่หาญกล้าชื่นชม "บิ๊กป้อม"  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำนองว่าเป็น "ลุงน่ารัก" ระหว่างโฆษณาแฝงงานช่วยไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ จนทัวร์ลงผู้คนเลิกติดตามเป็นหลักล้านคน แถมความซวยยังไม่หยุด ถูกขุดประเด็นนำเงินบริจาคจำนวน 8 แสนบาทไปทำตามวัตถุประสงค์หรือไม่

            งานนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญของ "ผู้รับจ้าง" หรือผู้คิดทำพีอาร์สร้างภาพให้นักการเมือง ต้องดูตาม้าตาเรือให้ดี เพราะหากประสบการณ์ไม่ถึง เขี้ยวไม่ยาวพอ อ่านเกมไม่ขาด อาจต้องตายน้ำตื้นเหมือน  "ฌอน" ที่รับหลักแสนแต่เจ็บหนักหลักล้านก็เป็นได้

            ในส่วนของ "ฌอน" ก็ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมายในเรื่องการตรวจสอบเงินรับบริจาค แต่ในมุมการเมืองเรื่องนี้ถูกสาวยาวยืด และทุกสายตากำลังจับจ้องกันอยู่ ใครกันที่อยู่ใน "ดีลลับ" ครั้งนี้  ใช้เงินไปเท่าไหร่ และเป็นภาษีประชาชนหรือไม่ ท่ามกลางผู้คนที่กำลังอดตายในยุคโควิด-19  

            แต่เหมือนกับ "หมาตายเห็บโดด" ไม่มีใครหาญกล้าออกมายืนหยัดเคียงข้าง "ฌอน" ต่างกระโดดหนีเอาตัวรอดกันหมด แม้แต่ผู้ต้องสงสัยเบอร์ต้นๆ และทุกสื่อโฟกัสคือ "โฆษกบิ๊กอาย" นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล และบทบาทหลักเป็น "เงาลุงป้อม" ก็ท่องบท "หนูไม่รู้" อย่างเดียว

            ล่าสุด มีการเปิดเผยข้อมูลจากสื่อค่ายบางนาผ่านเว็บไซต์ "เนชั่นสุดสัปดาห์" ว่า บริษัท ก๊อท อิท  เอ็นเตอร์เทน จำกัด ที่มีสองผู้บริหารใกล้ชิด "นฤมล" เป็นคนว่าจ้าง "ฌอน" ในเนื้อหาข่าวสรุปได้ว่าก่อนหน้านี้ "เสี่ยแฮงค์" นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท เลขาธิการพรรค พปชร.คนใหม่ ใช้บริการช่วยสร้างภาพลักษณ์ด้านบวกให้แก่พรรค พปชร.เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง แต่หลังจัดตั้งรัฐบาล "เสี่ยแฮงค์" ไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรี บ.ก๊อท อิทฯ จึงตีตัวออกห่าง

            ทว่าธุรกิจต้องเดินหน้า บ.ก๊อท อิทฯ จึงพยายามทอดสะพานไปหา "บิ๊กเนม พปชร." คัดสรรเฉพาะ  "แกนนำ พปชร." ที่นั่งกระทรวงใหญ่มีปัจจัยคอยซัพพอร์ตแบบไม่อั้น แต่หลายครั้ง "ดีลลับ" ก็ต้องล่มเพราะ "บิ๊กเนม พปชร." สืบสาวที่มาที่ไป ไร้เสียงชื่นชม มีแต่ "เสียงยี้" ไม่เชื่อลองถาม "ผู้ยิ่งใหญ่เมืองเก่า" จังหวัดทางภาคเหนือที่รู้ไส้รู้พุงกันดี

            บ.ก๊อท อิทฯ ขอสู้อีกยกโดยเชื่อมสัมพันธ์ไปยัง "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บังเอิญเคมีตรงกันจึงมีโอกาสได้ร่วมงานกันหลายครั้ง

            มีกระแสข่าวว่าผู้บริหาร บ.ก๊อท อิทฯ มักปรากฏตัวเคียงข้าง "นฤมล" ในหลายเวที ไม่เว้นเวทีที่ต้องจ้อกับสำนักข่าวต่างประเทศ ก็มักปรากฏตัวข้างกาย "นฤมล" มาโดยตลอด

            ภายหลังเกิดกรณีดรามา "ฌอน" จนมีสื่อหลายแห่งออกมาตั้งข้อสังเกตว่า "นฤมล" เป็นคนว่าจ้าง  "บ.ออร์แกไนเซอร์" ให้ติดต่อจ้าง "ฌอน" มาช่วยสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกให้แก่ "ผู้มากบารมีคนดัง" ส่งคีย์เวิร์ด "ผู้ใหญ่ที่น่ารัก" ให้ "ฌอน" พูดจนกลายเป็นกระแสดรามา และเป็นเหตุให้ บ.ออร์แกไนเซอร์ดังกล่าวตกเป็นผู้น่าสงสัย เหล่านี้คือเนื้อหาที่เว็บไซต์ "เนชั่นสุดสัปดาห์" ระบุไว้ 

            นอกจากนี้ "เดลินิวส์ออนไลน์" ยังได้ติดต่อ "นฤมล" สอบถามถึงกระแสข่าวที่ถูกเชื่อมโยงไปเกี่ยวข้องกับ บ.ก๊อท อิทฯ แต่ปรากฏว่า "นฤมล" บอกว่า "ไม่รู้จัก" และรีบตัดสายไปทันที...

            ด้านแหล่งข่าวจากพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังให้ข้อมูลเพิ่มว่า นอกจากเรื่อง "ฌอน" ที่ทำลายภาพลักษณ์ของรัฐบาลเสียหายแล้ว เชื่อว่าอีกไม่นานจะลามไปยัง พปชร.ให้มีภาพต่ำตมลงไปอีกหลายขั้น หลังจากการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหาร พปชร.ชุดใหม่ 

            มีข่าวแว่วๆ ว่า "นฤมล" และ "เสี่ยตั้น" ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ จะได้ขึ้นมาดูแลงานภาพพจน์ของ พปชร. และเลือกใช้บริษัท ก๊อท อิท เอ็นเตอร์เทน จำกัด ที่กำลังเป็นที่ต้องสงสัยในภาพ...? มาดูแลงานประชาสัมพันธ์และงานอีเวนต์ของ พปชร.ทั้งหมดใช่หรือไม่       

            ล่าสุด "โฆษกบิ๊กอาย" ได้ให้ทีมงานของบริษัท ก๊อท อิทฯ เดินเครื่องกลุ่มไลน์เฉพาะกิจที่มีนักข่าวไม่ถึงร้อยคน มุ่งหน้านำเสนอผลงานให้เฉพาะแกนนำและ ส.ส.กลุ่มลุงป้อม (12 พปชร.ที่ขอให้ พล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าคนใหม่) เพื่อซักซ้อมการขึ้นเป็นไลน์หลักของ พปชร.ในเร็วๆ นี้ 

            พร้อมมีกระแสว่าจะลบทิ้งไลน์หลักของ พปชร.ที่มีนักข่าว 300 กว่าชีวิตในความรับผิดชอบของ  "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่สร้างมาปีเศษ หลังจากก่อนหน้านี้ "โฆษกบิ๊กอาย" ได้ยึดเฟซบุ๊กของ พปชร.ไปดูแลเป็นที่เรียบร้อย เพราะมีกระบวนการเป่าหู "ลุงป้อม" ว่า "มาดามเดียร์" อยู่ขั้วอำนาจเก่า...

            สุดท้ายต้องจับตาดู ทีมพีอาร์ใหม่ พปชร.ที่รับบทการเมืองเก่า จะเข้าใจเนื้องาน มีวิสัยทัศน์ รับมือสื่อมวลชน และที่สำคัญสร้างผลงานดีเลิศตามที่ไปคุยโวกับ "ลุงป้อม" ได้หรือไม่...หรือสุดท้ายจะกลายเป็นจุดอ่อนเสมือน "บ่อน้ำมัน" รอวันระเบิด.

"สิงห์บางนา"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"