เสื้อแดงปลื้มประยุทธ์ทำให้อยู่ดีกินดี


เพิ่มเพื่อน    

 "บิ๊กตู่" ย้อนถามนโยบายรวมไทยสร้างชาติจะให้นิรโทษกรรมใคร ขณะที่อดีตรอง ผอ.สำนักข่าวกรองฯ แนะนายกฯ-สภา   ออกกฎหมายนิรโทษกรรมเหลือง-แดง แต่ไม่รวมคนผิด ม.112 ความผิดอาญาคดีคอร์รัปชัน มุ่งเน้นมวลชน ไม่ใช่แกนนำ เพื่อสลายสีเสื้อ "แรมโบ้" ต้อนรับ "ทอม ดันดี" กลับใจ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงซาบซึ้งรัฐบาลประยุทธ์ช่วยพี่น้องกินดีอยู่ดี

    เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายรวมไทยสร้างชาติ ว่าแค่รวมใจพวกเราให้ได้ก่อนไหม ส่วนการพบกับภาคส่วนต่างๆ ได้ไปคุยมาหมดแล้ว วันนี้คือการรวมใจคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย ร่วมกันสร้างชาติ แม้แต่ที่สภาผู้แทนราษฎรก็ต้องรวมใจกัน แต่ถ้าทุกคนมีแต่ปัญหาอุปสรรคมา แล้วเอางบประมาณมาพูดกัน จะทำได้สักอันหรือไม่ ขณะเดียวกันจะทำให้เกิดความล่าช้า หน่วยงานต่างๆ จะเอาเงินที่ไหนไปดูแลประชาชน
    "วันนี้ภารกิจพื้นฐานมีเยอะแยะ ทั้งการดูแลประชาชน เกษตรกร การประกันราคาสินค้า ที่ผ่านมาเราใช้งบประมาณไปมาก วันนี้ต้องยอมรับว่าเรื่องที่ต้องดูแลประชาชนมีจำนวนมาก  เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่ไปจับจ้องกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ หลายกระทรวงได้ชี้แจงไปแล้ว และผมคิดว่าเป็นการชี้แจงที่ละเอียดและรอบคอบ แต่สมาชิกบางครั้งก็มีการนำมาพูดและถามซ้ำตีกันใหม่ ส่วนเรื่องแบบนี้คงไม่ต้องชี้แจงทุกครั้ง"
    เมื่อถามว่าแนวคิดตามนโยบายรวมไทยสร้างชาติ มีเรื่องการเมืองและนิรโทษกรรมหรือไม่ นายกฯ ย้อนถามว่า นิรโทษกรรมใครล่ะ ก่อนจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที
    นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ระบุว่า ผลเลือกตั้งซ่อมพรรคฝ่ายรัฐบาลชนะทุกพื้นที่ แม้แต่ในพื้นที่ที่เคยเป็นเขตของคนเสื้อแดง แต่เริ่มมีการเลิกหมู่บ้านเสื้อแดงในอีสาน แกนนำเสื้อเหลือง เสื้อแดงที่เดินเข้า-ออกเรือนจำน่าจะได้บทเรียนว่าการต่อสู้เพื่อคนเพียงคนเดียวระทมทุกข์เพียงใด โดยที่คนนั้นไม่เคยเหลียวแล 10  กว่าปีคดียังค้างคาอีกมาก  พระราชดำรัสของในหลวง ร.9 ความสามัคคี ปรองดอง เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน กับความรักใคร่ เผื่อแผ่ช่วยเหลือกันฉันพี่น้อง สองประการนี้คือคุณลักษณะสำคัญของไทยที่ช่วยให้ชาติบ้านเมืองอยู่รอด เป็นอิสระ และเจริญมั่นคง
    "ขอเสนอให้ลุงตู่และสภาออกกฎหมายนิรโทษกรรมคนเสื้อเหลืองเสื้อแดง แต่ไม่รวมคนที่มีคดีความผิด ม.112 ความผิดอาญาคดีคอร์รัปชัน มุ่งเน้นมวลชน ไม่ใช่แกนนำ เพื่อสลายสีเสื้อ ทลายกำแพงแบ่งเขาแบ่งเรา เพื่อสันติสุขภายในประเทศ ลุงตู่และคนไทยคิดเห็นอย่างไรครับ" อดีตรอง ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติเผย
    นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีนายพันทิวา ภูมิประเทศ หรือทอม ดันดี นักร้องชื่อดังที่พ้นโทษออกมาว่า ขอยินดีกับคุณทอม และทราบว่าได้กลับไปร่วมงานกับวงซูซูอีกครั้ง ตนเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบเพลงเพื่อชีวิตและติดตามผลงานของคุณทอม ดันดี มาตลอด
       เขากล่าวว่า เรื่องการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพของแต่ละบุคคล ใครคิดอย่างไรเชื่ออย่างไร ก็จะทำตามนั้น คุณทอมไม่ต่างจากผม ในอดีตผมก็มีความคิดเห็นทางการเมืองอีกแบบ แต่พอเวลาผ่านไป เราก็หูตาสว่างขึ้นว่าการสร้างแต่ความขัดแย้งจะทำให้เกิดแต่ปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ ผมจึงเปลี่ยนแปลงแนวคิดของตนเอง แล้วมาร่วมงานกับรัฐบาลนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์
         "ผมดีใจที่ได้ทราบข่าวว่าคุณทอมประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว และได้ร่วมงานกับวงซูซูอีกครั้ง ขณะที่น้าซู หัวหน้าวงซูซู ก็มีความตั้งใจจะนำบทเพลงไปในทางสร้างสรรค์ สลายความขัดแย้ง สลายสีเสื้อ เป็นสิ่งที่น่ายินดีมาก"
        นายสุภรณ์ยังเผยว่า ช่วงนี้ได้เดินทางประสานงานกับอดีตแกนนำหมู่บ้านเสื้อแดงที่เปลี่ยนแนวคิดมาร่วมมือเป็นหมู่บ้านเรารักประเทศไทย สร้างวิสาหกิจชุมชนตามแนวทางทฤษฎีใหม่เศรษฐกิจพอเพียงที่เป็นแนวนโยบาย รัฐบาลให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตลอดมา และภายใต้แนวคิด รวมไทยสร้างชาติของนายกฯ ด้วย จึงอยากเชิญชวนคุณทอมและวงซูซูมาร่วมกันเพื่อทำให้ประเทศเป็นปึกแผ่น เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
         "สุดท้ายนี้ ผมขอเชิญชวนทุกคนทุกอาชีพมาร่วมกันเพื่อให้ไทยเป็นหนึ่งเดียว เป็นทีมประเทศไทย ฝ่าวิกฤติและก้าวข้ามความขัดแย้งทางการเมือง ตามเจตนารมณ์ของนายกฯ ที่ให้แนวทาง รวมไทย สร้างชาติ เพื่อสร้างความรักความสามัคคีของคนไทยให้หัวใจเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทยอย่างมั่นคงยั่งยืนตลอดไป" นายสุภรณ์กล่าว
         ขณะที่นายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย เผยว่า ภายหลังได้เปลี่ยนจากหมู่บ้านเสื้อแดงมาเป็นหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนประสานงานกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนช่วยเหลือเกษตรกรหลังจากสภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด โดยตนและคณะเดินทางลงพื้นที่ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคใต้ ได้เสียงตอบรับจากอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแต่ละจังหวัดทั้ง 6 ภาคเป็นอย่างดี
         โดยโครงการพัฒนาหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย จะขอรับการสนับสนุนช่วยเหลือจากนายสุภรณ์เพื่อผ่านไปทาง พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมกับเสนอของบประมาณจัดสรรช่วยเหลือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกว่า 28,850 หมู่บ้าน ครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ 17 จังหวัด และภาคอีสาน 20 จังหวัด รวม 37 จังหวัด จาก  3,058 วิสาหกิจชุมชน
         "ผมดีใจและซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งที่สมาชิกและอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงในแต่ละจังหวัดพร้อมขับเคลื่อนไปด้วยกันตามนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการเพื่อพี่น้องประชาชนจะได้อยู่ดีกินดี สร้างอาชีพ เสริมรายได้ ชีวิตมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ในอนาคตต่อไป" อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทยกล่าว
    น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงกรณีที่นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาตั้งข้อสังเกตต่อการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องของกิจกรรมพฤษภา 35/53 ความจริงต้องปรากฏที่ทางคณะก้าวหน้าเป็นผู้จัดขึ้นนั้น แสดงให้เห็นว่าเป็นข้อสังเกตที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจกฎหมาย ไม่มีสติและขาดเหตุผล หยุมหยิมงอแงในเรื่องที่ไม่ใช่ประเด็น โดยสักที่จะตั้งข้อกล่าวหาและพยายามบิดเบือนประเด็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเสรีภาพของกลุ่มศิลปินที่แสดงออกและรัฐต้องการลิดรอนเสรีภาพ ทั้งที่ความจริงคือศิลปินและผู้เกี่ยวข้อง ดำเนินกิจกรรมภายใต้การจัดการจัดจ้างของคณะก้าวหน้า และกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย
    "หลายๆ เรื่องที่ผ่านมา เมื่อทราบเหตุผลและข้อมูล ความรู้ทางกฎหมายแล้ว คุณพรรณิการ์ควรหลีกเลี่ยงการแสดงข้อสังเกตที่อาจมีความอคติ เอาแต่ใจตน กล่าวอ้างลอยๆ ไม่มีหลักฐาน ส่อไปในทางบิดเบือน และดำเนินการรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อผู้ที่ถูกหมายเรียกที่กระทำกิจกรรมที่อาจฝ่าฝืนกฎหมาย โดยมีคณะก้าวหน้าเป็นตัวการ ริเริ่มจัดการจัดจ้างบุคคลดังกล่าว และนอกจากนี้ ควรรีบดำเนินการแสดง หลักฐาน พิสูจน์ ความโปร่งใสของรายรับรายจ่ายกิจกรรมเมย์เดย์ด้วย ว่าเงินบริจาคอยู่ตรงไหน อย่างไร ไม่ควรปล่อยให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่านำเรื่องใหม่มากลบเรื่องเก่า" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐกล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"