'อนุดิษฐ์'สยบรอยร้าว'พท.'ยันไม่มีส.ส.จังหวัดเดียวเป็นกมธ.เกิน1คน


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.63-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มส.ส.อีสาน ไม่พอใจการตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ของพรรคเพื่อไทยที่มีความซ้ำซ้อนในบางจังหวัดว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่ที่มีส.ส.มากที่สุดในสภาฯถึง 134 คนอีกทั้งมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถจำนวนมาก ในขณะจำนวนที่นั่งของคณะกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคมีเพียง 15 ที่นั่ง ดังนั้นเมื่อจัดสรรแล้วจึงเป็นเรื่องปกติที่ไม่สามารถจัดตัวแทนจากทุกจังหวัดไปทำหน้าที่ได้ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตามการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ซึ่งมีขึ้นอยู่ทุกปี ในปีต่อๆไปก็คงสามารถจัดสรรให้กับสมาชิกที่ยังไม่ได้รับเลือกในครั้งนี้ให้เข้ามาทำหน้าที่ได้ 

ถามว่าแต่มีบางจังหวัดมีกรรมาธิการถึง 2 คน น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ถ้าพิจารณาดูให้ดีจะไม่มีส.ส.จังหวัดเดียวกันเข้าไปเป็นกรรมาธิการเกิน 1 คน ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าซ้ำซ้อนกันนั้นเป็นบุคลากรที่มีความอาวุโสและไม่ได้เป็นส.ส.จะลงไปช่วยทำหน้าที่ในภาพรวมสนับสนุนการทำงานของส.ส.เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งประเทศไทย 
มั่นใจทำความเข้าใจกันได้ในที่สุด 

"เรื่องนี้พรรคให้ความสำคัญและถือว่าหากมีความไม่สยายใจเกิดขึ้นจริงก็เป็นหน้าที่ที่ต้องทำความเข้าใจเพราะแนวในการบริหารพรรค หัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคทุกคน เน้นในเรื่องความยุติธรรมโปร่งใสและต้องตรวจสอบได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคงสามารถทำความเข้าใจได้เพราะการดำเนินการที่ผ่านมาพรรคเน้นให้สมาชิกทุกคนได้มีส่วนร่วมอยู่แล้ว ที่สุดแล้วเชื่อว่าจะทำความเข้าใจกันได้อย่างแน่นอน" 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"