นายกสวิงอาชีพยอมรับวงการโตแต่ยังยืนไม่ได้ ต้องช่วยกันรวมเป็นหนึ่งเดียว


เพิ่มเพื่อน    

"โปรเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา ที่เพิ่งชนะเลือกตั้งนั่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยเป็นสมัยที่สองออกมาขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้ พร้อมมั่นใจแนวทางยั่งยืนมั่นคงโดยไม่จำเป็นต้องเร่งรีบเกินไป แต่ยอมรับยังต้องการผู้สนับสนุนหลักมากกว่าที่เป็นอยู่ ตอนนี้วงการโตแต่ยังยืนไม่ได้ ต้องช่วยกันรวมเป็นหนึ่งเดียว

        นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา กล่าวว่า "ผมมั่นใจว่าแนวทางที่ถูกวางไว้เมื่อกว่า 40 ปีที่แล้วของคุณสันติ ภิรมย์ภักดีนายของผม และพี่เปี๊ยก ศุภพร มาพึ่งพงษ์ ที่ถูกทำกันจริงจังมาตลอดรุ่นต่อรุ่น คนรู้บ้างไม่รู้บ้าง แต่ก็ส่งผลให้วงการกอล์ฟไทยมาถึงวันนี้ได้ ผมจึงแน่ใจ ไม่เร่งสปีดมากเกินไป ผมขอยึดแนวทาง ยั่งยืนมั่นคง ตามแบบฉบับของสิงห์ ให้โดยไม่เลือกฝ่ายเลือกสี ทุกคนที่มาเดินในทัวร์ของเราได้รับการต้อนรับ ได้รับโอกาส ได้รับการแสดงความยินดีและได้รับเกียรติเท่าเทียมกัน"

        นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทยยังกล่าวต่ออีกว่า "ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปนอกเหนือจากภาระกิจหลักเรื่องการแข่งขันแล้ว ผมจะเริ่มสร้างภาระกิจใหม่ของเรา นำพาพวกเราเข้าสู่สังคม เข้าสู่ภาระกิจขยายฐานวงการกอล์ฟไปด้วยกัน ผมรู้ว่ามันยาก แต่เราต้องเริ่ม เพื่อความมั่นคงยั่งยืนแข็งแรงในระยะยาวอย่างที่เพื่อนบ้านเราสามารถทำได้"
     
        "วงการโปรกอล์ฟเราวันนี้ แม้จะมาไกลมาก แต่ในสายตาผม ผมถือว่าเรายังไม่สามารถยืนบนขาตนเองได้ วันนี้เรามีผู้ใหญ่เพียง 2-3 ราย ที่ยังคงมีบทบาทเข้ามาช่วย เราต้องมีมากกว่านี้ ความสามารถ บุคลิกภาพบวกกับความมุ่งมั่นของนักกอล์ฟเรา รวมทั้งกลุ่มโรงเรียนสอนกอล์ฟดีๆมากมาย ดีพอที่จะได้ติดโลโก้เต็มตัวแบบพวกญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวันหรือจีนได้ แต่พวกเราทุกคนต้องช่วยกันรวมเป็นหนึ่งเดียว"
     
        นายเมธีเผยด้วยว่า "ระยะเวลาที่ผ่านมา ส่วนตัวผมดีใจที่เห็นภาคเอกชนอีกหลายกลุ่ม ลงมาทำงานกอล์ฟที่เน้นด้านพัฒนา  ปรากฏภาพสวยงามเห็นผลที่จะสามารถพัฒนาต่อเนื่องได้จริง  4 ปีต่อไปนี้ ผมจะขอลงมือทำ เปิดใจมากขึ้นอีก ผลอาจจะไม่เห็นทันที ขออย่าติเรือทั้งโกลน กอล์ฟใช้เวลานานทุกคนก็รู้ ไทเกอร์ วูดส์ เคยกล่าวไว้ ทางลัดไม่มีในกอล์ฟ เกาหลีใช้เวลากว่า 30 ปีกว่าจะมีวันนี้ โดยรัฐบาลถึงกับกำหนดกอล์ฟเป็นหนึ่งใน 4 ชนิดกีฬาที่เป็นวาระแห่งชาติ ผมมีโอกาสเห็นเกาหลีจัดการกีฬาแบบนอกกรอบมากมาย"
     
        "วันนี้กอล์ฟอาชีพ สำหรับภาครัฐ ยังถือว่าเราเป็นสมาคมขนาดกลาง แต่เป็นขนาดกลางที่สามารถนำเงินตราต่างชาติเข้าประเทศได้มากกว่าสมาคมขนาดใหญ่ ผมขอขอบคุณทุกๆเสียงที่ให้ผมในครั้งนี้โดยไม่มีใครขอสิ่งตอบแทนเลย ผมขอขอบคุณโปรเต่า (สิทธิชัย นิ่มนวล) ที่ลงมาช่วยกระตุ้นเตือนวงการให้เกิดมุมมองในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติในสังคม ผมเห็นในความเป็นสุภาพบุรุษนักกีฬาและความรักกอล์ฟของเขา สุดท้ายพวกเราทุกคนจะเดินไปด้วยกัน" เมธี กล่าวในที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"