ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม2รายจากสถานเฝ้าระวังโรคอีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.2563 -  พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 2 ราย ในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ ส่วนผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศยังคงเป็นศูนย์ราย สำหรับสถานการณ์ภาพรวมในประเทศไทย มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,197 ราย โดยเป็นการติดเชื้อในประเทศ 2,444 ราย และตรวจพบในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ 260 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายเพิ่มขึ้น 2 ราย รวมรักษาหายป่วยแล้ว 3,074 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 65 ราย  และไม่มีเสียชีวิตเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตคงที่ 58 ราย 

พญ.พรรณประภา กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย รายแรกเป็นเพศชายเดินทางกลับจากอินเดีย อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง เดินทางถึงไทยวันที่ 23 มิ.ย.เข้าพักในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ในกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกัน 6 ราย ซึ่ง 2 รายเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ป่วยรายนี้ ผู้ป่วยรายนี้ตรวจหาเชื้อครั้งที่1วันที่ 26 มิ.ย.ไม่พบเชื้อ และตรวจหาเชื้อครั้งที่2 ในวันที่ 5 ก.ค.ผลพบเชื้อ โดยผู้ป่วยไม่มีอาการ ส่วนรายที่สองเป็นคนไทยเดินทางกลับจากอินโดนีเซีย เพศชาย อายุ 39 ปี อาชีพนักเผยแพร่ศาสนา เดินทางถึงไทยวันที่ 24 มิ.ย.และเข้าพักในสถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ จ.ชลบุรี ก่อนหน้านี้พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อเดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกัน 4 ราย ผู้ป่วยรายนี้ตรวจหาเชื้อในวันที่ 29 มิ.ย.ไม่พบเชื้อ และตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 วันที่ 5 ก.ค.ผลพบเชื้อ ซึ่งรายนี้ไม่มีอาการเช่นเดียวกัน

พญ.พรรณประภา กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ทั่วโลกจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสม 11,950,044 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 5,962 ราย รวมเสียชีวิต 546,622 ราย อันดับประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดคือ สหรัฐอเมริกา บราซิล อินเดีย รัสเซีย เปรู ส่วนประเทศไทยคงที่อยู่ในอันดับที่ 99 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"