เตือนภัย! ร้านอาหารภูเก็ตโขกราคาแพงหูฉี่ หมึกกระเทียม 2,500 บาท คนโพสต์ยันไม่ได้ขอโทษเจ้าของร้าน


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวจากจากเฟซบุ๊กชื่อ Lalita K. Chaiyasit เล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต โดย เตือนภัยคนมาเที่ยวภูเก็ต ข้อความสรุปว่า มาเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว เข้าพักที่โรงแรมและโรงแรมแนะนำให้ไกด์ไปซื้ออาหารแล้วจัดการทุกอย่างให้

ไปซื้อกุ้งมังกร มา 4 ตัว พอบิลมาตกใจแล้ว ค่าหมึกกระเทียม 2,500บาท คั่วกลิ้งหมู 850บาท แล้วสั่งออเดอร์ไปให้ทำซาซิมิกุ้งมังกร มา 1 ตัว แต่พออาหารมาถึงไม่ได้ตามที่ต้องการแล้วอาหารกินไม่ได้เลย รสชาติไม่โอเคมาก แต่เราลงทุนไปแค่ไหนอยากให้มันว้าวเพราะลงทุนมาพอสมควรเลย มันจ่ายอะจ่ายได้แต่ไม่ใช่อยู่ดีๆมาเจอราคาฟันแบบนี้

รายละเอียด ดังนี้ ค่าปรุงอาหาร 3,000 บาท คั่วกลิ้งหมู 850 บาท น้ำพริกกะปิ 150 บาท น้ำพริกกุ้งสด 150 บาท หมึกกระเทียม 2,500 บาท ผักลวก+ผักสด 100 บาท รวมทั้งสิ้น 6,750 บาท

ต่อมา ได้ตำหนิทางร้านว่าราคาแพงมากเกินไป จึงได้ลดราคาลงมาเหลือ 5,750 บาท เมนูที่ลดราคาคือหมึกกระเทียม เหลือ 1,500บาท เมื่อตำหนิมากขึ้นอีก ลดราคาลงเหลือ 4,900บาท คือหมึกกระเทียม ลดเหลือ 1,000 บาท ส่วนคั่วกลิ้งหมูเหลือ 500 บาท

ขณะที่โลกโซเชียลวิจารณ์อย่างหนัก ราคาโขกสับกันเกินไป เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนไทยจึงโดนแบบนี้

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.กมลา และ สคบ. ได้ตามตัวลูกค้าผู้โพสต์รวมถึงไก มาชี้แจงข้อเท็จจริงร่วมกับเจ้าของร้านนานอก ซีฟู้ด ในพื้นที่หาดกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อตกลงทำความเข้าใจกัน

ล่าสุด เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ไม่ได้ไปขอโทษทางร้านตามที่มีข่าว บอกเลยทางตำรวจจะให้เจ้าของร้านขอโทษตนเองด้วยซ้ำ แต่ตนไม่รับค่ะ ไม่ได้ลบโพสต์ด้วย คอมเม้นต์ได้ตลอด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"