‘ราห์ม’ ลุ้นขึ้นนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลกสัปดาห์นี้


เพิ่มเพื่อน    

จอน ราห์ม นักกอล์ฟหมายเลขสองของโลกจากสเปนมีลุ้นที่จะแซง รอรี แม็คอิลรอย ขึ้นไปเป็นนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกเป็นครั้งแรกในอาชีพ หากคว้าแชมป์ยูเอสพีจีเอทัวร์รายการ เวิร์คเดย์ แชริตี โอเพ่น ในสัปดาห์นี้ไปครองได้

        รอรี แม็คอิลรอย แชมป์เมเจอร์ 4 รายการจากไอร์แลนด์เหนือเพิ่งจะกลับขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม่นานก่อนที่ยูเอสพีจีเอทัวร์ต้องหยุดการแข่งขันยาวนานถึง 3 เดือนเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

        แต่การที่ แม็คอิลรอย ตัดสินใจพักการแข่งขันในสัปดาห์นี้ก่อนที่จะลงเล่น เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนท์ ในสัปดาห์หน้าในสนามย่านโอไฮโอแห่งเดียวกันนี้ เปิดโอกาสให้ ราห์ม นักกอล์ฟวัย 25 ปี ได้ลุ้นจะแซงขึ้นไปเป็นมือหนึ่งของโลกถ้าชนะการแข่งขันรายการใหม่เอี่ยมรายการนี้ที่จัดขึ้นมาเพื่ออุดช่วงว่างหลังรายการ จอห์น เดียร์ คลาสสิก ยกเลิกเนื่องจากโควิด-19    

        ก่อนหน้านี้มีนักกอล์ฟจากสเปนเพียงคนเดียวที่เคยขึ้นถึงอันดับหนึ่งของโลก คือ เซวี บาเยสเตอรอส ที่ครองบัลลังค์ยาวนาน 61 สัปดาห์ ก่อนที่จะโดน เกร็ก นอร์แมน จากออสเตรเลียแซงขึ้นไปในช่วงปี 1986-1989


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"