'คังดงวอน'เตรียมตัวลุ้นระทึกเอาตัวรอดฟ่าฝูงซอมบี้


เพิ่มเพื่อน    

 

          หากพูดถึงเหล่าโอป้าจากแดนกิมจิแล้วละก็ สาวๆ ชาวไทยจะต้องมีหลายชื่อที่ขึ้นมาอยู่ท็อปลิสต์ในใจกันเป็นอย่างแน่นอน และไม่เว้นพ่อหนุ่มคนนี้ คังดงวอน ที่แม้อาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตาแฟนชาวไทยในวงกว้าง แต่ใครที่เป็นสาวกวงการบันเทิงเกาหลีตัวจริงจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี

          งานนี้ คังดงวอน ได้กลับมาสู่หน้าจอโรงภาพยนตร์อีกครั้ง ในผลงานระดับบล็อคบัสเตอร์ครั้งยิ่งใหญ่ที่เป็นที่รอคอยของคนทั่วโลก กับ Train to Busan: Peninsula ภาพยนตร์ที่มาสานต่อปรากฏการณ์ K-zombie รับไม่ต่อ กงยู จาก Train to Busan ภาพยนตร์สุดเดือดของจักรวาลหนังซอมบี้สุดคลั่งสัญชาติเกาหลีที่กวาดรายได้สูงเป็นประวัติกาลในหลายประเทศทั่วโลก

          โดย หนุ่มดังดงวอน นั้น ที่เกิดที่เมืองปูซานเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2524 อายุ 39 ปี ลักษณะตรงตามคำว่า หนุ่มปูซานมาดแมน ของแท้ เพราะเขาทั้ง สูง หล่อ และมีความสุขุมนุ่มลึก  นอกจากจะเป็นนักแสดงหนุ่มมากความสามารถแล้วนั้น คังดงวอน ยังถือเป็น 1 ในสมบัติแห่งชาติที่ชาวเกาหลีต่างยอมรับเป็นเสียงเดียว ถึงแม้ว่าเขาจะมีผลงานให้เห็นน้อยกว่านักแสดงหนุ่มอีก 3 คน อย่าง กงยู, ฮยอนบิน, และ โซจีซบ ก็ไม่ได้ทำให้เรตติ้งคะแนนของเขาตกลงเลย เพราะส่วนใหญ่แล้ว คังดงวอนจะเน้นรับงานทางด้านภาพยนตร์ซะมากกว่าซีรี่ย์ด้วยความชื่นชอบส่วนตัวของเขาเอง

          เป็นที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่า คังดงวอน มักจะรับแต่งานภาพยนตร์ และจะมีผลงานซีรี่ย์ให้เห็นน้อยมากเช่นเดียวกันกับงานโฆษณา เขาจะรับงานโฆษณาเพียง 1 ตัวต่อปีเท่านั้น เนื่องจากเขาอยากที่จะทุ่มเทเวลาให้กับงานภาพยนตร์และอยากจะให้ทางทีมงานสะดวกในเวลาการจัดคิว ผลงานภาพยนตร์ A Violent Prosecutor, Master, Temptation of Wolves  ก็ต่างเป็นผลงานเด่นผลงานดังที่กระฮึ่ม Box office มาแล้วทั้งนั้น

          ในคราวนี้ คังดงวอน ได้กลับมารับบทในภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์เรื่อง Train to Busan: Peninsula โดยเขากล่าวถึงเหตุผลที่รับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ว่า ”มันไม่เคยมีภาพยนตร์เกาหลีเรื่องไหนเลยที่แสดงถึงโลกหลังโลกาวินาศ ตอนที่ผมได้รับติดต่อให้มาแสดง ผมจึงอยากที่จะแสดงเรื่องนี้มาก ๆ”

           ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราว 4 ปีให้หลังเหตุการณ์เชื้อไวรัสซอมบี้แพร่ระบาดใน Train to Busan จองซอก (คังดงวอน) นายทหารหนุ่มที่ต้องกลับมาทำภารกิจยังคาบสมุทรรกร้างแห่งนี้อีกครั้ง ท่ามกลางฝูงซอมบี้คลั่งที่พร้อมอาละวาดทุกวินาที การเอาตัวรอดครั้งใหม่ ปะทะซอมบี้ที่ดุยิ่งกว่าเดิม บนสนามประลองที่เดือดขึ้นกว่าเดิม  ติดตาม คังดงวอน ชายผู้เป็นความหวังใหม่ของมนุษยชาติ รับไม้ต่อจากกหนุ่ม กงยู พาผู้รอดชีวิตที่หลงเหลือฝ่าดงซอมบี้หนีตายไปพร้อมกัน ใน Train to Busan: Peninsula 23 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"