'พงศ์ พัทลุง'อึ้ง! ต้องร้องเพลงสุนทราภรณ์เพื่อชุมชน


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นการแข่งขันชิงเงินล้าน เพื่อนำเงินไปพัฒนาชุมชนที่เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน  ที่ล่าสุดคว้าโจทย์สุดหินกับการแข่งขันโชว์  บทเพลงสุนทราภรณ์สุดคลาสสิคและอมตะมาให้ 3 ทีมสุดท้าย  ได้แก่จังหวัดพัทลุง ที่ได้ศิลปินอินดี้ชื่อดังอย่าง  พงศ์-เทอดพงศ์ เภอบาล นักร้องนำวงพัทลุง  เจ้าของเพลงฮิตมหาลัยวัวชน

          ต่อด้วยจังหวัดชัยภูมิที่มีตัวแทนอย่าง บอส ธีรพงษ์  และจังหวัดเลยที่ได้ศิลปินอินดี้ เจ้าของเพลงดัง บักแตงโม อย่างหนุ่ม ฟิกกี้  ฮันแนว   โดยตัวแทนจาก 3 จังหวัดต้องมาแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อเก็บคะแนน จังหวัดไหนคะแนนเยอะที่สุด จะผ่านเข้ารอบไปชิงชนะเลิศ

          โดยหนุ่มพงศ์ เทอดพงศ์ ศิลปินอินดี้ตัวแทนจากจังหวัดพัทลุง เปิดใจว่า “วันนี้มาร้องเพลงสุนทราภรณ์เป็นครั้งแรกในชีวิต ถือเป็นงานที่ยากมากสำหรับชีวิตผม ไม่เคยมาร้องเพลงสไตส์นี้เลย พอรู้โจทย์ก็ซ้อมหลายอาทิตย์ ไปย้อนดูต้นฉบับว่าเขาร้องยังไง นำมาปรับเปลี่ยนและใส่ความเป็นตัวเราเข้าไป คือเสน่ห์ของเพลงลูกกรุงคือการใช้คำที่ออดอ้อน พอได้มาร้องจริง ๆ ผมหลงเสน่ห์ของเพลงแนวนี้ไปเลย เพราะเราได้สื่ออารมณ์ อยากชวนทุกคนมาฟัง มาลองติดตามครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาโชว์  ถือว่าเป็นเกียรติมาก อยากให้ทุกคนได้เห็นพร้อมกัน ในรายการกิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้านครับ” 

          ส่วน บอส  ธีรพงษ์  ศิลปินอินดี้ตัวแทนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า “เพลงสุนทราภรณ์ถือว่าเป็นเพลงที่ยากมาก ถึงแม้เราจะนำมาปรับให้เข้ากับสไตส์เรามากขึ้น แต่ด้วยความที่ไม่เคยได้สัมผัสหรือฟังมาก่อน มันเลยกลายเป็นสิ่งที่ยาก แต่ถือเป็นความท้าทายที่มาให้เราพิสูจน์  ดีใจที่ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ได้มาร้องเพลงกับคนเก่ง ๆ ที่เข้ารอบมาอย่างพี่พงศ์  พี่ฟิกกี้  และต้องมาแข่งขันกันบนเวทีด้วยโจทย์เพลงสุนทราภรณ์ ซึ่งพวกเราก็เต็มที่มาก ๆ ครับ ไม่มีใครคิดจะเอาชนะใคร แต่ทุกคนมาเพื่อทำโชว์ให้ดีที่สุด ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พวกเรา 3 คน 3 จังหวัดด้วยนะครับ เมื่อพวกเรามารวมตัวกันและร้องเพลงสุนทราภรณ์ จะไพเราะขนาดไหน ฝากติดตามด้วยครับ”

          ติดตามชมการแข่งขันชิงเงินล้านเพื่อนำเงินไปพัฒนาชุมชนในโจทย์เพลงสุนทราภรณ์ ของสามจังหวัด เริ่มจากจังหวัดพัทลุงปะทะจังหวัดชัยภูมิ ได้ในรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน  วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.30น. ทางช่อง PPTV HD

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"