‘จิ๊ก เนาวรัตน์’ลั่นอย่าดูถูกเงิน ไม่สนโดนเพื่อนด่าขี้งกตัวแม่


เพิ่มเพื่อน    

 

           จิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ เผยช่วงโควิด-19 ไร้งานต้องนำเงินเก่าออกมาใช้ ไม่สนแม้เพื่อนว่าขี้งกลั่นคนที่ไม่ประหยัดคือการดูถูกเงิน พร้อมยันยันไม่เลิกแต่งหน้าศพ ผ่านทางรายการคุยแซ่บShow

          “ตอนโควิดที่เกิดขึ้น เขาว่าพี่เป็นคนขี้เหนียว แต่พี่ก็ไม่สนใจนะใครจะว่าพี่ เพราะว่าพี่ถือว่าวันและเวลาที่เราไม่ได้มีงานทำ 3-4 เดือน เราต้องควักของเก่ามากิน มีผลกระทบทุกคนนะ พี่ต้องเอาเงินเก่าๆที่เก็บมาใช้ ถ้าเราไม่งกเราจะไม่มีมาถึงวันนี้

          ถ้าอะไรไม่จำเป็นคือพี่จะไม่แตะต้อง ถ้ากระเป๋า เสื้อ ถ้าจะซื้อมาก็ต้องคำนวณก่อนว่าเราจะมาใส่รายการนี้ได้ค่าตัวเท่าไหร่ แล้วชุดนี้จะคุ้มไหม จะใส่ได้กี่งาน แล้วพอใส่เสร็จแล้วเราควรไปทำอะไรกับของตรงนั้น คุณพี่เป็นแบบนี้ คุณพี่ไม่ฟุ่มเฟือยนะ แต่กระเป๋าราคาแพงๆ คุณพี่ก็มีนะ แต่คุณพี่ก็ไม่ได้ซื้อ เพื่อนซื้อให้คุณพี่ คุณพี่ไม่ค่อยถือหรอก เพราะเสียดายกลัวมันพัง ชุดวันนี้ชุดใหม่ คุณพี่ออกรายการทุกรายการไม่มีเสื้อผ้าซ้ำ ไปดูเทปได้เลย 30 ปี รู้ไหมการขายของคุณพี่ทำยังไง คุณพี่เอาเสื้อผ้ามากองๆ ห้ามเลือกชิ้นใดชิ้นหนึ่ง เพราะจะต้องเลือกของสวยไป ของขี้เหร่จะถูกไม่เลือก คุณพี่ก็จะผสมไปเหมาเป็นกอง เสร็จตีราคากองนี้ 5,000 บาท แล้วคุณพี่ก็รวบรวมเงินได้เยอะหลายแสน คุณพี่ก็เอาไปซื้อไฟส่องที่วัด คุณพี่ก็จะได้มีแสงสว่างในชีวิตต่อไป

          คือคุณพี่ประหยัดจริง คนเราเกิดมาบนโลกใบนี้ต้องไม่ดูถูกเงิน คนเราที่ไม่ประหยัดคือการดูถูกเงิน อย่ามองตัวเองรวย อย่ามองตัวเองต่อยต่ำ มองตัวเองธรรมดาๆ ใช้ชีวิตให้มันสบายๆ ในช่วงโควิดผู้หญิงคนนี้ไม่เครียดเลย เพราะว่าหนึ่งเลยเราต้องเข้าใจมันเกิดหมดทุกคน ไม่ใช่เราคนเดียว ถ้าเราเป็นคนเดียวอันนี้เครียด

 

 

          แต่งหน้าศพ ยังแต่งอยู่ค่ะ แต่ว่าตอนนี้มันจะน้อยลง เพราะว่าเขาจะไม่ให้ไปยุ่งวุ่นวายมาก เพราะมันเป็นช่วงโควิด หมดช่วงโควิดจะเลิกแต่งหน้าศพไหม ก็คงแต่งไปเรื่อยๆค่ะ แล้วแต่บุญวาสนาชนกัน แต่งหน้าศพ ถ้าบุญวาสนาชนกันก็ได้ไปสัมผัส แต่ถ้าบุญวาสนาไม่เจอกันก็คือไม่เจอ

          ทำไมคุณแม่อุทิศตัวไปทางแต่งหน้า ไปคลุกคลีใกล้กับร่างที่ไร้วิญญาณ จริงๆไม่ได้น่ากลัวนะ คนเราเป็นมนุษย์อยู่อย่างนี้ทำไมถึงได้คุยกันได้ แต่ ณ วันหนึ่งที่เขาดับสลาย หัวใจไม่ทำงานแล้ว ทำไมเราต้องบอกเขาว่าเขาเป็นศพ แล้วทำไมถึงกลัวเขา ต้องไม่กลัว ต้องทำให้เขาเป็นปกติเหมือนมนุษย์ธรรมดาที่เขาหลับไปแล้ว เขาได้บุญแล้วนะ เขาจบทุกสิ่งทุกอย่าง เราจะต้องมองเขาว่าเขาขึ้นสู่สวรรค์ อย่าไปกลัว มันจะไม่ได้ เราจะมองเขาว่าเขาสวย หล่อ สุดท้ายชีวิตจบแล้วในโลกใบนี้ ไปอยู่ภพหน้า เราก็ต้องส่งเขาไปให้ดี พอหลังจากนั้นเราก็จะมีความรู้สึกว่าเขาหมดทุกข์หมดโศกทุกอย่าง”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"