'ธนกร'โต้เดือด'เทพไท'ไร้มารยาท ตะเพิดไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค. 63 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวว่า ไม่ได้พูดให้ร้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีให้เกิดความเสียหาย แต่พูดด้วยความให้เกียรติ ซึ่งเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีนโยบายมากมายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ได้มีแค่เรื่องความสงบเหมือนที่นายอภิสิทธิ์พูด ที่สำคัญ ตนไม่ได้พูดถึงนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เลยแม้แต่นิดเดียว 

ทั้งนี้ เข้าใจว่านายเทพไทอยากเอาใจนายอภิสิทธิ์ แต่ก็ควรดูข้อเท็จจริงก่อน พูดจาด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช่ออกมาดูถูกดูแคลนคนอื่น ทำตัวเป็นส.ส.เทวดา แตะต้องไม่ได้ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนรู้นิสัยนายเทพไทดี เพราะที่ผ่านมาเป็นส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล แต่ไร้มารยาททางการเมือง ออกมาดิสเครดิตพล.อ.ประยุทธ์อยู่ตลอดเวลา อ้างว่าทำเพื่อประชาชน ทั้งที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับนายเทพไทเลย

"ถ้าคิดว่าตัวเองแน่จริง ได้เป็น ส.ส.เพราะตัวเอง ไม่ใช่เพราะพรรค ก็น่าจะออกไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ จะได้ไม่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ประชาชนชื่นชมมานานต้องมัวหมองไปด้วยเพราะความปากพล่อยของคนเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตาม ที่นายเทพไทดูถูกดูแคลนผมสารพัดนั้นผมไม่ได้ถือสาอะไร เหมือนสุภาษิต เล่นกับหมา หมาเลียปาก นายเทพไทเป็นส.ส.มาหลายสมัย เอาเวลาไปคิดดีกว่าว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรเพื่อพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างที่ควรจะเป็นบ้าง หรือจำได้แต่ข่าวแย่งเพื่อนพี่น้องในพรรคตัวเองเพื่อส่งคนในครอบครัวลงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และถูกกกต.แจกใบแดง วันนี้นายเทพไทจึงไม่ควรคิดที่จะไปสอนใคร กลับไปสอนคนในครอบครัวให้รอดจากคดีทุจริตเลือกตั้งนายกอบจ.นครศรีธรรมราชก่อนจะดีกว่า" นายธนกร ระบุ

ส่วนกรณีที่นายเทพไทพาดพิงตนว่าแทงหวยผิด กระโดดออกจากกลุ่ม 4 กุมาร หวังกลับไปกลุ่มสามมิตร ซึ่งเป็นจำพวกนักการเมืองที่ใช้ทฤษฎีเห็บหมา หมาตัวเดิมตายเห็บก็กระโดดไปหาหมาตัวใหม่นั้น ตนเข้ามารับใช้ประเทศชาติและประชาชน ทฤษฎีเห็บหมาของนายเทพไทคงต้องเก็บไว้ใช้กับตัวนายเทพไทเองจะดีกว่า นักการเมืองอย่างนายเทพไทตนไม่เคยให้ราคา อยู่ในประเภทปากกล้าขาสั่น พอถูกฟ้องหมิ่นประมาทแทบคลานไปขอโทษนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีคดี ว.5 โฟร์ซีซั่น เสียชื่อ ส.ส.ฝีปากกล้าหมด อยากให้ดูนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นตัวอย่าง ซึ่งตนให้ความเคารพเสมอมา และตนก็ไม่ได้เป็นนั่งร้านให้ระบอบทักษิณเหมือนที่นายเทพไทกล่าวหา วันหลังจะด่าใครก็หัดทำการบ้านบ้าง ถ้าไม่อยากถูกเด็กเมื่อวานซืนถอนหงอกเอา 

อย่างไรตาม ตนเคารพผู้อาวุโส ผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่เคยก้าวล่วงถึงพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านตนพูดจาภาษาดอกไม้ สุภาพ ตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง ไม่เคยใส่ร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริง ไม่เคยโจมตีใครก่อน นายเทพไทอุตส่าห์ได้เป็นส.ส.ก็ควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้นักการเมืองรุ่นหลังบ้าง เพราะเห็นว่าเดือน ส.ค.นี้มีคดีต้องขึ้นโรงขึ้นศาล จะส่งผลถึงตำแหน่งส.ส.ด้วยหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ หัดตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาบ้างก็ดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"