‘วีเจ.หนุ่มจิระ’คว้า 2 รางวัล เผยสุดภูมิใจใน‘ภาษาอีสาน’บ้านเกิด


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นรางวัลที่ภาคภูมิใจทั้ง 2 รางวัล สำหรับ "หนุ่มจิระ" หรือ อิสระพงษ์ เตชะแก้ว วีเจ.หนุ่มจากรายการท็อปไลน์ สายเปย์ ที่ล่าสุด คว้า “รางวัลวัฒนเมธาวี” สาขาอนุรักษ์เอกลักษณ์ไทย(ภาษา) และ “รางวัลสยามดุษฎี” สาขาพิธีกรและนักจัดรายการวิทยุดีเด่น โดยเจ้าตัวยอมรับว่าต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสใช้ภาษาอีสานในการทำงาน

          “ก่อนที่จะพูดถึงรางวัลอันทรงคุณค่าขอเกริ่นนำก่อนนะครับ ผมเป็นเด็กจากจังหวัดกาฬสินธุ์ในพื้นที่ของภาคอีสาน มีความฝันชัดเจนคืออยากทำงานในวงการบันเทิง แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยคิดไม่เคยฝันก็คือ การนำเอาภาษาอีสานมาใช้ในการทำงานและทำมาหากิน ผมขอยอมรับว่าช่วงแรกที่เข้ามากรุงเทพฯเวลาพูดอีสานคืออายมาก อายที่สุด ตอนเว้าตกลาว แต่ทุกวันนี้ผมโคตรภูมิใจและดีใจที่ได้ใช้รากเหง้าทางภาษามาเผยแพร่มากกว่านั้นคือต้องขอบพระคุณต้นสังกัดทั้ง 2 แห่ง ที่ให้โอกาสผมได้ถ่ายทอดความเป็นตัวเองในแบบฉบับอีสานบ้านเฮา

 

 

          ในส่วนของรางวัลประกาศเกียรติคุณ ก็ต้องขอบพระคุณผู้ใหญ่และคณะผู้จัดงานที่เล็งเห็นความสามารถและความตั้งใจในการทำงานของผม และมอบรางวัลเพื่อมาเติมไฟในตัวให้ลุกแรงยิ่งขึ้น ผมขอขอบพระคุณ รางวัลวัฒนเมธาวี สาขาอนุรักษ์เอกลักษณ์ไทย(ภาษา) เนื่องในวันมรดกไทย และขอขอบพระคุณ รางวัลสยามดุษฎี สาขาพิธีกรและนักจัดรายการวิทยุดีเด่น เนื่องในวันจักรี ที่ผ่านมา โดยทั้งสองรางวัลนี้ต้องเลื่อนมารับในวันเสาร์ ที่ 11 กรกฎาคม เพราะติดช่วงโควิด-19 ระบาด ถือเป็นรางวัลเกียรติคุณที่ทรงคุณค่ากับชีวิตผมเป็นอย่างยิ่งครับ

          ขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่าน พี่ๆทีมงานทุกคนของบริษัท ท็อปไลน์-ไดมอนด์ กับบทบาทหน้าที่วีเจ.ใน รายการ ท็อปไลน์ สายเปย์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45-19.50 น. (สดทุกวัน) ช่องท็อปไลน์ทีวี (ช่อง PSI 78) และขอบคุณพี่ๆทีมงานของบริษัทช้างไทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กับบทบาทหน้าที่ดีเจ. คลื่น Fm 90 ลูกทุ่งรักษ์ไทย เวลา 23.00-01.00 ทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ (แนวเพลงลูกทุ่งหมอลำ) ตลอดการจัดรายการของทั้งสองที่ ผมใช้ภาษาอีสานเป็นหลัก และให้ความสุขพร้อมกับความเป็นอิสระในการทำงานเป็นอย่างมาก ขอบพระคุณพ่อแม่ ครอบครัว ขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่มอบโอกาส ขอบพระคุณแฟนรายการทุกคน และสัญญาจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์งานที่ดีมีคุณค่าต่อสังคมตลอดไปครับ

          นอกจากงานดีเจ. และวีเจ. แล้ว ผมก็มีรายการออนไลน์ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ จิระเล่น และยูทูบช่อง จิระเล่น เป็นช่องที่เน้นความสนุกสนานและความบันเทิงพร้อมเนื้อหาสาระในทุกรูปแบบ เช่น รายการคนดังนั่งคอล เราจะไลฟ์การวิดีโอคอลพูดคุยกับคนดังทุกสาขาอาชีพเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในด้านต่างๆให้กับผู้ชม หรือ รายการคนดังสเปเซียล อัปเดตชีวิตคนดังในแง่มุมที่ผู้ชมอยากรู้แต่ไม่เคยรู้ และ รายการจิระลัดเลาะ เรียลลิตี้ตามติดชีวิตจิระไปกินไปเที่ยวไปเล่นสนุกสนานแบบคนบ้าพลังครับ”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"