"รักษาการเลขาคุรุสภา" ลั่นจะนำเทคโนโลยีมาแก้ปัญหางานอืด ล่าช้า   ทั้งให้ตั๋วครูและเพิกถอน 


เพิ่มเพื่อน    


13ก.ค.63-ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ตามที่นยณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้ลงนามในประกาศแต่งตั้งตนให้ดำรงตำแหน่งผู้ปฎิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภาแทนนางวัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) นั้น สิ่งที่ รมว.ศธ. มอบเป็นนโยบายให้ตนนำมาขับเคลื่อน คือ การนำเทคโนโลยีให้เข้ามามีบทบาทกับงานของคุรุสภามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาครู การขอและต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เพราะที่ผ่านมาพบปัญหาการร้องเรียนเรื่องขอและต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพมีความล่าช้าส่งผลให้ครูเสียสิทธิการสอบ เนื่องจากการขอและต่อใบดังกล่าวจะต้องผ่านการกลั่นกรองจากคุรุสภาส่วนกลาง อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่ไม่เพียง ดังนั้นจากนี้ไปตนคิดว่าจะต้องมีหน่วยงานระดับจังหวัดช่วยกรองงานเรื่องการขอและต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูก่อนมาส่งต่อให้คุรุสภาอนุมัติทันที

“นอกจากนี้ในส่วนของมาตรฐานวิชาชีพครู จะมีการดำเนินการที่เข้มข้นมากขึ้น เนื่องจาก รมว.ศธ. ไม่ต้องการให้ครูที่โดนคดีอาญาไม่ว่าจะเป็นคดีเรื่องชู้สาว ข่มขืนศิษย์ หรือแม้กระทั่งยาเสพติด และทุจริตกลับมาในวงการครูอีกต่อไป ดังนั้นการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ จะมีข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง ที่จะดำเนินการอย่างจริงจังมากขึ้น อย่างไรก็ตาม นโยบายของผมในการขับเคลื่อนงานคุรุสภานั้น จะยึดความรวดเร็ว ใช้เทคโนโลยี และมีการกระจายอำนาจในระดับพื้นที่ให้มากขึ้น”ปฏิบัติหน้าที่เลขาฯ คุรุสภา กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"