'แต้ว ณฐพร'อ่านคำอาลัย'จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้พ่อภูมิใจ'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ก่อนพระราชทานเพลิงศพ พล.อ.ต.ณรงค์ เตมีรักษ์ ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขนนางเอกสาว แต้ว-ณฐพ เตมีรักษ์ ได้ทำหน้าที่ของลูกสาวอ่านถ้อยคำอาลัยถึงคุณพ่อ พร้อมสัญญาว่าจากนี้ไปจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ทำให้พ่อภูมิใจกว่าที่เคย

          "ตลอดเวลาที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ ท่านเป็นผู้รักความถูกต้อง ตรงต่อเวลาและรักษาคำพูด ท่านรักครอบครัวมากพร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างได้เพื่อครอบครัว โดยเฉพาะกับคุณแม่รวงทอง ซึ่งเป็นดวงใจของท่าน ท่านชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นผู้ใหญ่ใจ ที่คุยสนุกและมักสอดแทรกคำสอนอยู่เสมอ

          คำสอนของคุณพ่อทีมักได้ยินอยู่บ่อยครั้ง คือคำถามว่าชีวิตคืออะไร ชีวิตก็คือลมหายใจที่เราได้มาฟรี และเท่าเทียมกันหมดทุกคนไม่ว่าชีวิตเราจะต้องเจอกับปัญหาหนักแค่ไหนก็ไม่มีอะไรที่จะเกินลมหายใจของเราได้โปรดจงใช้ชีวิตทุกวันด้วยลมหายใจอันมีค่าของเราอย่างมีความสุข

          ในวาระสุดท้ายที่คุณพ่อต้องต่อสู้เพื่อรักษาลมหายใจของท่านเอาไว้ คุณแม่บอกกับคุณพ่อว่า ตอนนี้โลกจะไม่มีพ่อแล้ว ขอบคุณคุณพ่อที่อดทนสู้เพื่อพวกเรามา ขอบคุณพ่อมาก พ่อได้ทำหน้าที่ทุกอย่างอย่างสมบูรณ์แล้ว เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี ขอบคุณพ่อเหลือเกินที่คอยปูทางทุกอย่างไว้ให้พวกเรา เราจะขอเดินตามทางทุกอย่างที่พ่อปูไว้

          เราจะดูแลลมหายใจที่พ่อให้ไว้ต่อไป และจะจดจำคำสอนของพ่อ อ้อมกอด รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ที่เราเคยมีให้กันเพื่อเป็นเครื่องย้ำเตือน เป็นความรัก ความผูกพัน ที่เรามีต่อกันตลอดไป

          แม้วันนี้ชีวิตเราจะไม่มีพ่ออยู่ตรงนี้แล้ว แต่พวกเรายังมีเลือดเนื้อของพ่ออยู่ในร่างกายอยู่ในหัวใจของลูกๆ ทุกคน ชีวิตนี้พวกเราภูมิใจเหลือเกินที่ได้เกิดเป็นลูกสาวของพ่อ จากนี้ไปลูกจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่นี้ทำให้พ่อภูมิใจในตัวลูกกว่าที่เคย และพวกเราจะดูแลแม่นิด คุณย่าและนิวตั้น ทั้งสามที่เป็นดวงใจของพ่อให้ดีที่สุด รักพ่อติ๊กสุดหัวใจ”

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"