'ลุงสุทิน'ชี้พิธีการทางการทูตมีความอ่อนไหวมาก นักการเมืองชั่วถึงได้ขนสมบัติ125กระเป๋าเผ่นนอกผ่านฉลุย


เพิ่มเพื่อน    

14  ก.ค.63 -  นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่าพี่น้องครับ!!!

พิธีการความสัมพันธ์ทางการทูตมันมีกฏหมายสากลคุ้มครองและอ่อนไหวมาก การตรวจค้นบังคับให้คนที่มีเอกสิทธิ์ทางการทูตมีความซับซ้อนยากลำบากมาก

ในที่พักทูตหรือแม้แต่รถทูตหรือพัสดุทางการทูตไม่สามารถเข้าตรวจค้นหรือบังคับให้เขาเหล่านั้นปฏิบัติอย่างใดอย่างหนึ่งได้

เพราะเหตุนี้เองทำให้นักการเมืองชั่วบางตระกูลขนทรัพย์สินแก้วแหวนเงินไปต่างประเทศถึง ๑๒๕ กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆในสองเที่ยวบิน โดยไม่มีการตรวจค้นไม่ต้อง decrare เพราะมีเอกสิทธิทางการทูต

กรณีเด็กเก้าขวบที่เป็นครอบครัวทูตติดเชื้ิอโควิด 19 ถ้าอยู่ในที่พักทูต ในสถานทูต ในรถทูตถ้าเขาไม่ให้ความร่วมมือเราทำอะไรเขาลำบาก ดังนั้นอย่าโทษ ศคบ. เขาเลยเชื่อว่าทุกฝ่ายได้พยายามเต็มที่แล้ว

กรณีทหารอียิปต์ก็เช่นกัน ทหารเลวพวกนั้นไม่ให้ความร่วมมือ แต่เจ้าหน้าไทยก็พยายามอย่างอดทน อดกลั้นมากที่ไปพูดจาหน้าห้องทหารเลวอยู่เป็นเวลานาน จนต้องให้สถานทูตของพวกมันบังคับ มันถึงยอมให้ตรวจคัดกรองโรค

แต่ทำถึงขนาดนี้แล้วอัปรีย์ตัวหนึ่งยังหนีไป หน้าที่ของพวกเราคือต้องให้กำลังใจ หรือให้อภัยต่อผิดพลาดเกิดบ้าง เราต้องมั่นใจว่าทีมประเทศทำได้ดีที่สุด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"