'หนุ่ม ศรราม'สุดห่วงเพื่อน! หมอห้ามเยี่ยม'นิ้ง กุลสตรี'หวั่นติดเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังทราบข่าวอดีตนางเอกดังป่วยโรคไขกระดูกบกพร่อง รักษา 1 ปีจนเริ่มท้อชีวิต หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ หนึ่งในเพื่อนสนิทของ นิ้ง-กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา ก็ได้เปิดใจผ่านรายการถามสุดซอย ถึงมิตรภาพระหว่างกัน ที่รู้จักกันมาร่วม 20 ปีกับอีกฝ่าย พร้อมให้กำลังใจเพื่อน ขอให้ผ่านความเจ็บปวดนี้ไปให้ได้

          "เคยทำงานด้วยกันระยะเวลาหนึ่ง และเป็นช่วงที่นิ้งประสบความสำเร็จ เป็นนางเอกได้รับรางวัลนักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ที่แสดงด้วยกันเรื่องฝันติดไฟ หัวใจติดดิน จริงๆ รู้จักกันมาตั้งแต่อายุ 18-19 ผมถ่ายสายโลหิต นิ้งถ่ายภูตพิศวาสกับพี่ทัช แล้วเรื่องนั้นคุณพ่อผมเล่นด้วย อยู่ที่โรงถ่ายเดียวกัน มีพี่เอ อนันต์ บุญนาค เล่นด้วย หลังจากนั้นถึงมาร่วมงานภาพยนตร์กับผม แล้วเขาก็ได้รับรางวัลจากภาพยนตร์เรื่องนั้น

          ผมจำได้คร่าวๆ เขาเคยมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับเลือด เม็ดเลือด เขาอาจมีเม็ดเลือดแดงน้อยกว่าเม็ดเลือดขาว และเกิดอาการ ถ้าถ่าย 3-4 วันจะอ่อนเพลีย บ่นว่าเหนื่อยหน่อย แต่ไม่ถึงขนาดเข้ารพ. หลังจากนิ้งออกจากวงการ เราเคยเจอกันบนเครื่องบิน เขาทำงาน ก็ทักทายเรา ช่วงเขาไม่ได้ทำงานในวงการ อาจจะห่างๆ กัน แต่ด้วยความที่เรารู้จักบ้านเขา รู้ว่าบ้านเขาอยู่หมู่บ้านอะไร กับสามีเขาผมไม่สนิท แต่ป๊ะป๋ากับหม่าม๊าสนิท แต่ยังไม่ได้ติดต่อกับใคร

          พอทราบว่านิ้งป่วยหนัก อยู่รพ. รู้สึกยังไง คือถึงแม้ไม่ใช่นิ้ง เวลาเราเจอข่าวที่เป็นสถานการณ์ของใครสักคนที่ย่ำแย่ เราก็รู้สึกแย่ไปด้วย ยิ่งเป็นคนที่เรารู้จักมักคุ้นอยู่แล้ว ก็รู้สึกเป็นห่วง อยากไปเยี่ยม แต่ทราบข่าวว่าศิริราชยังไม่ให้เยี่ยม การโพสต์ของเขามันเหมือนเริ่มท้อ ผมก็อยากไปให้กำลังใจเขา  ก็ทราบข้อมูล รายละเอียดการรักษาว่าต้องให้คีโมด้วย พอให้คีโม ภูมิต้านทานในร่างกายก็อาจจะน้อยลง เกิดโรคแทรกซ้อนได้ ก็รู้สึกเป็นห่วง

          ก็อยากบอกให้แฟนๆ ส่งกำลังใจให้นิ้ง เพราะผมเชื่อว่าทุกคนคิดถึงเขา ณ วันนั้นโลกโซเชียลอาจไม่ร้อนแรงเท่าวันนี้ แต่ตอนนี้มันถึงกันหมด อะไรที่เป็นกำลังใจส่งให้เขาอ่านได้ หรือกดหัวใจแล้วบอกคิดถึงเขา เป็นกำลังใจให้เขา ทำให้เขาต่อสู้โรคร้ายได้ นั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่านิ้งอยากได้จากแฟนๆ ของเขา ส่วนผมก็อยากบอกนิ้งว่าให้ทำตามที่คุณหมอสั่ง และมีระเบียบวินัยกับการใช้ชีวิตเยอะๆ เพื่อนก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าแฟนๆ ที่รักนิ้งเขาจะส่งกำลังใจไปหาเพื่อน รับรองว่าอ่านคอมเมนต์จะได้มีกำลังใจที่รพ. จะได้หายไวๆ"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"