ศบค. แจงทหารอียิปต์เข้าพักโรงแรมระยอง มีกลุ่มเสี่ยงสูง 9 ราย ผู้ติดเชื้อไปเดินห้าง ไม่ได้เที่ยวสถานบริการอาบอบนวด


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวนัดพิเศษว่า สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 7 ราย ในสถานที่กักตัวของรัฐ ส่วนกรณีทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อ สาธารณสุขจ.ระยอง ได้รับแจ้งทางไลน์ว่าจะมีเที่ยวบินทางทหารพร้อมลูกเรือ 31 รายเดินทางจากปากีสถานลงจอดอู่ตะเภา วันที่ 8 ก.ค.พักโรงแรมดีวารี ก่อนเดินทางไปประเทศจีน และกลับมาอู่ตะเภา เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว ทั้งนี้ลูกเรือออกไปเดินห้าง 2 แห่ง จ.ระยอง คือผู้ติดเชื้อ 1 คนไปห้างแหลมทอง เวลา 11.00-15.00 น. และอีก 4 คนไปห้างเซ็นทรัล เวลา 14.00-18.00 น. โดยไม่มีผู้ออกไปเที่ยวสถานบริการอาบอบนวดตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียลแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผลการสอบสวนเพิ่มเติม วันที่ 10 ก.ค.ลูกเรือ 27 คน รวมรายที่เป็นประเด็นได้ไปห้างแหลมทอง โดยผู้ที่พบติดเชื้อสวมหน้ากากอนามัยขณะออกไปข้างนอก และมีลูกเรืออีก 4 คนเหมาแท็กซี่ไปห้างเซ็นทรัลระยอง ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้เรียกแท็กซี่มาสอบสวนโรคแล้ว ทั้งนี้พื้นที่เสี่ยงสูง 9 คน คือพนักงานโรงแรมดีวารี 7 คนและคนขับรถตู้สนามบิน 2 คน อีกกลุ่มเสี่ยงต่ำ 9 ราย ทีม CDCU และทีมตรวจคนเข้าเมืองจ.ระยอง ส่วนผู้ไปห้างแหลมทองช่วงกลุ่มเดียวกับอียิปต์ที่เชคอินแอพไทยชนะมี 394 คน และที่เซ็นทรัลระยอง 1,488 คน และ อีก 7 คนตรวจสอบโทรศัพท์ยังไม่ได้

สำหรับกรณีเด็กหญิงครอบครัวคณะทูตติดเชื้อโควิด-19 นั้น ผลสอบสวนเพิ่มเติม พักคอนโด ONE  X สุขุมวิท 26 ห้องพักชั้น 19 สำหรับกลุ่มเสี่ยงสูงได้แก่ครอบครัว ซึ่งนัดวันที่ 15 ก.ค.ไปตรวจ รวมถึงคนขับรถ เจ้าหน้าที่สถานทูต ส่วนผู้เสี่ยงต่ำคือผู้ใช้ลิฟต์ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้คอนโดฯนี้เคยมีผู้ติดเชื้อมาก่อน 2 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"