'ธนกร' ร่ายยาวโต้ทุกดอกก่อนขอหย่าศึก 'เทพไท' อย่าใช้น้ำลายทำลายคนเห็นต่าง


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.63 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพาดพิงให้ได้รับความเสียหายว่า จริงๆ แล้วตนไม่อยากจะตอบโต้นายเทพไท เพราะถึงแม้ตนจะเป็นนักการเมืองตัวเล็กๆ ไม่มีอำนาจบารมีคับเมืองเหมือนนายเทพไท แต่ตนก็ตั้งใจที่จะทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชน เชื่อว่าพี่น้องประชาชนทราบดี

นายธนกร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่ปกป้องส่วนได้ส่วนเสียของพรรคเท่านั้น อะไรที่พาดพิงตนให้เสียหายก็พยายามจะไม่สนใจ แต่เมื่อนายเทพไทพาดพิงตนให้ได้รับความเสียหายเป็นข้อๆ ก็คงต้องขอชี้แจงเป็นข้อๆ เช่นกันว่า 1.นายเทพไทระบุว่า ชี้แจงแทนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ เพราะตนเป็นมวยไม่มีราคา ม้าไม่มีชั้น นายเทพไทน่าจะอ่านภาษาไทยไม่แตก เพราะนายอภิสิทธิ์พาดพิงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ตนซึ่งเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐย่อมต้องออกมาปกป้องเพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิดเป็นธรรมดา จึงเหมือนว่านายเทพไทเอานายอภิสิทธิ์มาอ้างเพื่อจะได้พ่นน้ำลายไปเรื่อยหรือไม่

2.นายเทพไทระบุว่ารักษามารยาทในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และไม่มีอคติต่อพล.อ.ประยุทธ์นั้น เรื่องนี้คงไม่ต้องรอให้นายเทพไทชี้แจง เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมาของนายเทพไทมันฟ้องตัวมันเองได้ดีอยู่แล้วว่า นายเทพไทรักษามารยาทในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลได้ดีขนาดไหน ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ถึงได้ตักเตือนอยู่หลายครั้ง

นายธนกร กล่าวอีกว่า 3.นายเทพไทยอมรับว่าได้เป็นส.ส.เพราะสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และรักษาอุดมการณ์พรรคอย่างเคร่งครัดนั้น เป็นเรื่องที่ดีที่ยอมรับความจริงว่าคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ช่วยให้ได้เป็น ส.ส. แต่รักษาอุดมการณ์พรรคอย่างเคร่งครัดนั้น ตนไม่แน่ใจ เพราะที่ผ่านมาแทบไม่เห็นข่าวว่ามีคนของพรรคประชาธิปัตย์ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต จะเห็นก็แต่ข่าวการทุจริตเลือกตั้งนายกอบจ.นครศรีธรรมราช

4.กล่าวหาว่าตนไปจำคำพังเพยใครมาเหน็บแนมคนอื่นนั้น ถ้านายเทพไทยังหยิบคำพังเพย มวยไม่มีราคา ม้าไม่มีชั้น ที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย มักพูดอยู่บ่อยๆ มาใช้ได้ ก็ไม่ควรที่จะกล้ากล่าวหาคนอื่น 5.ไม่จำเป็นต้องโฆษณาผลงาน เพราะคนนครศรีธรรมราชรู้ดีนั้น น่าจะเป็นความจริง ทั้งการเสนอย้ายอนุสาวรีย์วีรไท หรืออนุสาวรีย์พ่อจ่าดำ หรือเสนอย้ายหอจดหมายเหตุ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ คนนครศรีธรรมราชจำได้ดี

6.เรื่องคดีความนายเทพไทนั้นอย่าเบี่ยงเบนประเด็น เพราะที่ตนพูดคือ สุดท้ายได้ขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ และเป็นเรื่องจริงที่คนเป็นนักการเมืองย่อมมีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลเป็นเรื่องปกติ แต่เป็นคดีความที่เกิดจากการตรวจสอบการทุจริตเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ไม่ใช่เกิดจากการปากพร่อยหมิ่นประมาท

นายธนกร กล่าวด้วยว่า 7.ทฤษฎีเห็บหมานั้น นายเทพไทเองไม่ใช่หรือที่หยิบยกมาเปรียบเทียบพาดพิงตน ซึ่งตนก็บอกให้นายเทพไทเก็บไว้ใช้เอง ไม่ได้พาดพิงเรื่องกลุ่มก๊วนหรือมุ้งอะไรในพรรคประชาธิปัตย์เลย ส่วนที่บอกว่าจะอยู่พรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียวนั้น นายเทพไทย่อมทราบดีอยู่แล้วว่า ทำไมถึงต้องขออยู่กับพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียว

8.ที่บอกว่าตนถูกปลดจากโฆษกพรรคนั้นก็ไม่เป็นความจริง แต่ตนแสดงสปิริตเอง เพราะตนรู้จักพอ ไม่เหมือนคนบางคนที่อยากเป็นรัฐมนตรีจนตัวสั่น แต่เมื่อไม่ได้ก็พาลดิสเครดิตพล.อ.ประยุทธ์รายวัน และที่บอกว่าตนทิ้ง 4 กุมารกลับไปหากลุ่มสามมิตรนั้น ต้องขอบอกนายเทพไทว่า คนอย่างตนมีศักดิ์ศรี เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ไม่เคยทิ้งใคร ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และที่ผ่านมามีแต่ผู้ใหญ่เมตตาตลอดมา

อย่างไรก็ตาม ตนจะไม่ต่อล้อต่อเถียงกับนายเทพไทยให้เสียเวลาอีก เพราะชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์อะไร นายเทพไทมีความรู้ความสามารถ ควรนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนจะดีกว่า ไม่ได้ใช้เพื่อทำลายคนเห็นต่างหรือทำลายนักการเมืองรุ่นน้องเพียงแค่เขาไม่ยอมศิโรราบทางความคิดให้ เปิดใจให้กว้าง ใจนักเลง เพื่อเป็นส.ส.แบบอย่างที่ดีให้กับนักการเมืองรุ่นหลัง

"สุดท้ายตนขอยกคำสอนของหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เตือนสติว่า การยกโทษ อาจดูเหมือนเราโง่ เหมือนเราแพ้ เหมือนเรายอม แล้วเขากำเริบ เราเสียเปรียบ ความจริงไม่ใช่ เรากำลังบำเพ็ญบารมีขั้นสูงคืออภัยทาน อันเป็นทานบารมีอันสูงสุด อภัยทานคือคำสอนของพระพุทธเจ้า หวังว่านายเทพไทจะเข้าใจและจบเพียงแค่นี้"นายธนกร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"