นายกฯ ขอบคุณสื่อทุกสำนักพิมพ์หลังเดินสายรับฟังข้อเสนอขับเคลื่อนประเทศ พร้อมรีบทำให้ตรงความต้องการปชช.


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.ว่า ได้เดินทางและพบปะกับสื่อทุกสำนักพิมพ์มาแล้วได้รับฟังข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์มากมายหลายประการสิ่งใดที่เราสามารถดำเนินการได้ก็จะรีบดำเนินการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้ตรงกับความต้องการของประชาชน สื่อก็เป็นตัวกลางในการสร้างความเข้าใจอันดีและถูกต้องให้กับประชาชนให้ได้รับทราบว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ หลายเรื่องมีความก้าวหน้าไม่ใช่ว่าไม่มีอะไรเลย

“ขอขอบคุณบรรดาสื่อ เจ้าของสื่อและสำนักพิมพ์ทุกคน ทั้งในส่วนของคอลัมน์นิสต์ต่างๆผมได้มีโอกาสพบกับพวกท่านหลายคนจากทุกๆสำนักพิมพ์ ยืนยันว่านายกฯไม่เคยหยุดนิ่ง ทั้งคิดทั้งเขียนต่างๆมาโดยตลอด ติดตามประเมินผล “พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้สั่งการให้มีการประเมินผลข้าราชการให้ดีด้วย ทุกคนจะต้องทำงานให้เต็มที่ในขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนให้สมกับคำว่าเป็นข้าราชการของประชาชนเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต้องทำทุกอย่างไปสู่การปฏิบัติ วันนี้ก็เดินเรื่องแผนการจ้างงาน ทั้งนิสิต นักศึกษา ที่จะต้องมีการอบรมก่อนที่จะลงไปในพื้นที่เพื่อดูแลช่วยเหลือประชาชนและให้คำแนะนำต่างๆจำเป็นจะต้องรู้ข้อมูลในพื้นที่ไปด้วยไม่เช่นนั้นก็จะไม่มีข้อมูลที่จะลงไปช่วยเหลือ

"ผมเห็นความสำคัญของคนรุ่นใหม่ นิสิตนักศึกษาที่จบใหม่ ผู้ที่ตกงาน ว่างงานกลุ่มคนเหล่านี้มีแรงขับเคลื่อนสูงทำอย่างไรจะให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดดังนั้นการใช้จ่ายงบประมาณในการจ้างงานจำเป็นต้องใช้จำนวนมากพอสมควรในส่วนของกระทรวงแรงงานก็ได้มีการเตรียมการไว้แล้ว และแต่ละกระทรวงก็มีเม็ดเงินที่จะจ้างงานส่วนของตัวเองสิ่งสำคัญที่สุดอยากให้มีการใช้งบประมาณไปใจงานให้เกิดประโยชน์กับพื้นที่ของตัวเองไม่ว่าจะเป็นการขุดลอกบ่อน้ำหรือการดูแลบ้าน วัด โรงเรียน ชุมชน ในท้องถิ่นและต่อไปจะมีการพิจารณาในเรื่องของกองทุนหมู่บ้านเป็นระยะๆ ซึ่งจะต้องมีเงินลงไป ซึ่งก็ต้องเตรียมโครงการที่เกิดประโยชน์ไม่ใช่โครงการที่ลงไปแล้วไม่เกิดประโยชน์อะไรดังนั้นถ้าทุกคนร่วมมือกันจากข้างบนถึงข้างล่างก็จะเกิด ผลเป็นรูปธรรม ถือเป็นการทำงานแบบใหม่ของรัฐบาลคือรวมไทยสร้างชาติ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงท้ายพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลอย่างอารมณ์ดี ว่า “ช่วงนี้ขอให้ทุกคนระวังการไม่สบายเนื่องจากมีฝนตกมาเป็นระยะ พร้อมปรารภว่าทำไมผู้สื่อข่าวจึงมีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย หรือเป็นเพราะให้ผู้ชายไปทำหน้าที่เป็นช่างภาพ ให้ผู้หญิงทำหน้าที่จดข่าว แต่ไม่ว่าจะถ่ายภาพหรือจดข่าว ก็ขอให้ตรงกันด้วย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"