เปิดบทสนทนา 'นายกฯบิ๊กตู่-รองนายกฯสมคิด' จากกันด้วยดี


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปจ.ระยอง วานนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 นายกฯ ได้ส่งข้อความทางไลน์ไปหานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่า "รู้สึกลำบากใจ รู้สึกแย่ ไม่รู้จะพูดต่อหน้าอย่างไร" 

เมื่อนายสมคิดได้อ่านข้อความ ก็ได้โทรศัพท์ไปหานายกฯทันที นายกฯ ได้พูดกับนายสมคิดว่า "มีความจำเป็นอย่างยิ่งต้องปรับรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจ ด้วยเหตุผลทางการเมือง" 

นายสมคิด บอกกลับนายกฯ ว่า "ไม่มีปัญหา ขอให้สบายใจได้ รู้ถึงความจำเป็น เข้าใจว่าในทางการเมือง นายกฯ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ต้องกังวล โดยส่วนตัวอย่างที่ได้แจ้งกับนายกฯไว้ อยากกลับไปรักษาสุขภาพ เพราะสุขภาพแย่มาก"

ส่วนเรื่องของ 4 กุมาร นายสมคิด ได้ระบุว่า "ขอให้นายกฯไม่ต้องเป็นห่วง เปิดทางให้นายกฯ ปรับครม.ได้อยู่แล้ว ปรับได้เลยไม่ต้องกังวล เข้าใจถึงเหตุผลทางการเมือง รู้ว่านายกฯ ลำบากใจ"

เมื่อนายสมคิดพูดมาถึงช่วงนี้ นายกฯ ได้เงียบไปชั่วขณะก่อนที่จะกล่าวกับนายสมคิดว่า "ยังไงอาจารย์ก็อย่าทิ้งผมไป ขอให้อยู่ข้างหลังผมด้วย 

นายสมคิด ว่า "ที่ผ่านมา การที่ตนมาช่วยตรงนี้ เพราะนายกฯ และนายกฯก็ให้เกียรติกันและกัน เมื่อมาถึงวันนี้ในความสัมพันธ์ก็ถือว่าได้ใจกันไปแล้ว และมาถึงจุดหนึ่งที่นายกฯ ต้องตัดสินใจ ก็เข้าใจดี ถือเป็นการดีแล้วที่นายกฯ มีความชัดเจน เนื่องด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจเวลานี้ จากผลกระทบโควิด-19 ทำให้บรรยากาศอึมครึม ไม่เป็นผลดี ส่วนตัวไม่มีปัญหา ต่อให้ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่มีปัญหาเรื่องการเมืองก็ตาม เพราะผมตั้งใจจะไปรักษาสุขภาพอยู่แล้วตั้งแต่หลังเลือกตั้ง แต่เห็นว่านายกฯ ไม่มีใครช่วย จึงต้องอยู่ช่วยก่อน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"