เจ้าของร้านอาหารบุรีรัมย์ทำดีเก็บกระเป๋าคืนลูกค้า ข้างในมีเงินกว่า 2 หมื่นบาท แจ้งตร.ติดต่อเจ้าของมารับคืน


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าของร้านก๋วยจั๊บญวนบุรีรัมย์ใจซื่อลูกค้าลืมกระเป๋าสะพายข้างในมีเงินกว่า 2 หมื่นบาท ทิ้งไว้เก็บส่งคืน ระบุที่ผ่านมามีลูกค้าลืมกระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์ไว้ที่ร้านหลายครั้งก็เก็บส่งคืนให้ทุกราย เชื่อไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็มีค่าและหามากด้วยความลำบาก ขณะเจ้าของกระเป๋าเผยดีใจได้คืน เชื่อสังคมยังไม่สิ้นคนดี

16 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเจ้าของร้านขายก๋วยจั๊บญวนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เก็บกระเป๋าสะพายของลูกค้าที่ภายในมีทั้งเงินสดและเอกสารสำคัญ ซึ่งวางลืมทิ้งไว้ที่ร้านแล้วนำส่งคืนเจ้าของ โดยไม่คิดเก็บไว้เป็นของตัวเอง เป็นสิ่งที่น่ายกย่องและชื่นชมเป็นอย่างมาก

จากนั้นจึงได้เดินทางไปยังร้านก๋วยจั๊บญวนดังกล่าวชื่อว่า “ร้านก๋วยจั๊บญวน ส.อุบล” ตั้งอยู่ถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง เลขที่ 282/16 ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อไปถึงก็เห็น น.ส.เบญจนาถ จันทรพุก อายุ 34 ปี เจ้าของร้านและสามีกำลังยืนรอลูกค้าที่ลืมกระเป๋าไว้มารับคืน และเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา น.ส.วิไลวรรณ วรเลิศ อายุ 37 ปี ชาวศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋า ก็ได้เดินทางกลับมาที่ร้านเพื่อรับกระเป๋าคืน เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเงินจำนวน 20,480 บาท และเอกสารสำคัญทุกอย่างอยู่ครบ น.ส.วิไลวรรณ จึงได้ยกมือไหว้ขอบคุณ น.ส.เบญจนาถ เจ้าของร้านด้วยความดีใจ เพราะเงินจำนวนดังกล่าวเตรียมนำไปจ่ายค่าวางมัดจำรถมือสอง

น.ส.วิไลวรรณ เล่าว่า  ตนเดินทางมาจาก จ.ศรีสะเกษ พร้อมกับสามี เพื่อเดินทางไปทำธุระที่ จ.นครราชสีมา ตอนที่ขับรถผ่าน จ.บุรีรัมย์ ช่วงประมาณบ่าย 2 โมง รู้สึกหิวข้าวจึงแวะกินก๋วยจั๊บญวนที่ร้านดังกล่าว เพราะเคยมากินหลายครั้งก็ติดใจในรสชาติ แต่พอกินเสร็จก็ลืมวางกระเป๋าสะพายสีฟ้าวางทิ้งไว้ที่เก้าอี้ จากนั้นก็ขึ้นรถขับออกไปเลย กระทั่งไปถีง จ.นครราสีมา ก็ตกใจเพราะไม่เห็นกระเป๋าสะพาย พอนึกได้ว่าขามาได้แวะกินก๋วยจั๊บ จึงรีบโทรติดต่อตามเบอร์ที่ขึ้นในเฟซบุ๊ก ตอนแรกติดต่อไม่ได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยตรวจสอบดู ก็พบว่าทั้งเงินและเอกสารอยู่ครบ จึงรีบเดินทางกลับจาก จ.นครราชสีมา เพื่อมาติดต่อรับประเป๋าคืน

ด้าน น.ส.เบญจนาถ เจ้าของร้าน บอกว่า ตอนแรกที่เห็นกระเป๋าสะพายที่ลูกค้าลืมวางอยู่บนเก้าอี้  ก็ไม่กล้าไปเปิดดู จึงแจ้งตำรวจให้มาช่วยดูและเป็นสักขีพยานว่าในกระเป๋าใบดังกล่าวมีเงินเท่าไหร่ และมีเอกสารอะไรบ้าง เมื่อ ตร.ตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยก็ติดต่อประสานเจ้าของกระเป๋าให้มารับคืน

"รู้สึกดีใจที่ได้ทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีลูกค้าลืมกระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์ไว้ที่ร้านหลายครั้ง ก็จะเก็บไว้ให้ทุกครั้ง ก็อยากฝากให้ทุกคนช่วยกันทำความดี หากเก็บสิ่งของได้ก็ควรจะคืนให้เจ้าของ เพราะไม่ว่าของสิ่งนั้นจะมีมูลค่ามากน้อย ก็ล้วนมีค่าและสำคัญกับเจ้าของ  เพราะทุกอย่างหามาด้วยความยากลำบาก"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"