ถึงเวลา...ถ่ายท้อง!!!


เพิ่มเพื่อน    

 

ฮื่ออ์อ์อ์...ท่าทางน่าจะ ขี้ราด ก่อนกำหนดการ!!! สำหรับการขับถ่ายคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือการ ปรับ ครม. ที่เคยร่ำลือ เคยซุบซิบ นินทา กันมานานเป็นเดือนๆ จะอั้น จะลากยาว รอไปให้ถึงเดือนตุลา. อย่างที่เซียนการเมืองบางราย เคยชี้แนะ ชี้นำ เอาไว้ก่อนหน้านี้...น่าจะลำบาก เผลอๆ อาจถึงขั้นท้องผูก เหม็นเฟ้อ เรอเปรี้ยว ขี้หักใน หรือหักคาลำไส้เอาง่ายๆ...

                                                                   ----------------------------------------------

            เพราะด้วยการ ลาออก ของ 4 กุมาร ไล่มาตั้งแต่ คลัง, พลังงาน, อุดมศึกษา-วิทยาศาสตร์ฯ ไปจนถึง รองเลขาฯ นายกรัฐมนตรี โน่นเลย เมื่อช่วงวันวาน หรือวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ย่อมต้องส่งผลให้ระบบเครื่องยนต์ หรือระบบปฏิบัติงานของคณะรัฐบาลทั้งคณะ ไม่อาจขับเคลื่อนกระบอกสูบได้แบบเต็มเครื่อง เต็มตัว นอกเหนือไปจากนั้น...คงต้องซื้อ 4 แถม 1 หรือต้องซื้อเหล้าพ่วงเบียร์ ต้องแถมตำแหน่งรองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจของ เฮียกวง-สมคิด ในฐานะผู้ให้กำเนิด 4 กุมาร ควบคู่ไปด้วยอย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธได้...

                                                                    ---------------------------------------------

            การ ปรับ ครม. ของรัฐบาลบิ๊กตู่ 1 (หรือบิ๊กตู่เท่าไหร่ก็จำไม่ได้ซะแล้ว เพราะเท่าที่อยู่ๆ กันมา 5 ปี 6 ปี ก็ล้วนแล้วแต่ บิ๊กตู่ ไปด้วยกันทั้งสิ้น) คงต้องถึงเวลาถ่ายท้อง ปรับท้อง ปรับลำไส้ กันอย่างค่อนข้างเป็นระบบและเป็นกิจการ คืออย่างน้อย...ก็คงต้องหาใครมานั่งเก้าอี้ มาแทนที่ แทนตำแหน่งรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ถึง 5 รายด้วยกัน โดยถ้ารวมเก้าอี้รัฐมนตรีแรงงาน ที่ภาคีราชบัณฑิตยสภา อย่างอาจารย์ เอนก ท่านจองคิวเอาไว้แล้วล่วงหน้า ก็เท่ากับ 6 เก้าอี้ ซึ่งต้องถือว่าเป็นการ ปรับใหญ่ หรือปรับแบบไม่ค่อยจะปกติ ธรรมดา กันซักเท่าไหร่นัก...

                                                                   -----------------------------------------------

            แต่ก็แน่ล่ะว่า...ความไม่ค่อยจะปกติ ธรรมดา คราวนี้ สุดท้ายแล้ว...มันจะถูกบริหาร จัดการ ถูกเสกสรร ปั้นแต่ง ให้หวนกลับคืนไปสู่ ความเป็นปกติ กันในลักษณะไหน ไปสู่ ความเป็นปกติในแบบใหม่ หรือ ความเป็นปกติในแบบเก่า นำไปสู่ความ นิวนอร์มอล หรือ โอลด์นอร์มอล กันแน่!!! อันนี้นี่แหละ ที่ต้องถือเป็นสิ่งที่ใครต่อใครต่างจับตา มองเขม้น ไปยังผู้มีอำนาจตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายอย่างท่านนายกฯ บิ๊กตู่ อย่างชนิดแทบไม่คิดจะกะพริบตา...

                                                                    ------------------------------------------------

            คือถ้าหากจะ นิวนอร์มอล กันแบบเต็มสูบ เต็มลำ แบบที่ให้สามารถเผชิญหน้า ให้สอดคล้อง กลมกลืน ไปกับความเป็นไปของโลก ซึ่งอาจกำลังเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือ เป็นหลังตีน หรือหลังตีน เป็นหน้ามือก็แล้วแต่ โดยไม่จำเป็นต้องให้ความสนใจกับ ธรรมชาติทางการเมือง หรือ ข้อเท็จจริงทางการเมือง ภายในประเทศ ภายในสังคมตัวเอง แต่อย่างใด อันนั้น...แน่ล่ะว่า ย่อมก่อให้เกิดความเก๋ ความเท่ มิใช่น้อย ย่อมมีโอกาสเรียกเสียง เฮ เสียง ฮือฮา จากใครต่อใคร รวมทั้งจากบรรดาทวยไทย ที่หวังจะซี้ดๆ ซ้าดๆ กันในแนวนี้ ได้ไม่ยากซ์ซ์ซ์...

                                                                        ---------------------------------------------

            แต่ก็นั่นแหละ...โอกาสที่จะ เก๋...แต่ไม่มีอะไรรับประทาน หรือ เท่...แต่ไม่มีจะแ-ก ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ ด้วยเหตุเพราะโดย ธรรมชาติทางการเมือง หรือ ข้อเท็จจริงทางการเมือง ของประเทศไทย ของสังคมไทย คงต้องยอมรับอย่างมิอาจปฏิเสธได้ว่า ยังไงๆ...มันก็ยัง โอลด์นอร์มอล อยู่เหมียนน์น์น์เดิมม์ม์ม์ เช่นเดิม อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงความจริงได้เลย ยังต้อง เรียงหิน ต้อง ซีทีเอ็กซ์ ต้อง แฮงก์ไป-แฮงก์มา ฯลฯ กันไปตามสภาพ แค่ป้องกันไม่ให้ เต้ มงคลกิตติ์ ขึ้นมามีอำนาจ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่ถึงกับ เหลือกำลังราก พอได้มีโอกาส...แค่นี้ ก็เหนื่อยแล้ว!!!

                                                                           ------------------------------------------------

ด้วยเหตุนี้...โอกาสที่จะซู้ดๆ ซ้าดๆ ซี้ดๆ ซ้าดๆ กับการปรับถ่าย การปรับเปลี่ยน ครม.ครั้งใหม่ และครั้งใหญ่ ของนายกฯ บิ๊กตู่ เที่ยวนี้ จึงอาจที่จะต้อง ทำใจ เอาไว้ก่อนล่วงหน้า คือเอาเป็นว่า...แค่ไม่ถึงกับ เฮ้ออ์อ์อ์ หรือไม่ถึง เห่ยย์ย์ย์ มากมายเกินไปนัก ก็ต้องถือเป็นพระคุณยิ่งแล้ว!!! เอาแค่ถ้ายังพอมี ปรีดี, บัณฑูร หรือ ประสาร ฯลฯ ที่ใครต่อใครซุบซิบเอาไว้ก่อนล่วงหน้า ติดไม้-ติดมือเอาไว้มั่ง ก็อาจพอ อยู่ๆ กันไป อีกซักพัก...

                                                                          --------------------------------------------------

            อย่างไรก็ตาม...อย่างที่ว่าเอาไว้แล้วก่อนหน้านี้นั่นแหละว่า การขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินหน้าไปในทิศทางที่หวังและต้องการ หรือไปในทิศทางที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่กำลังรอคอยอยู่เบื้องหน้า มันอาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับแต่เฉพาะ ตัวบุคคล มากมายจนเกินไป แต่ขึ้นอยู่กับแนวทาง ทิศทาง ขึ้นอยู่กับ หลักคิด หรือจะเรียกให้หะรูหะราว่า ปรัชญา ก็ย่อมได้ คือไม่ว่าจะเป็นใคร? ก็ตาม ถ้าหากมุ่งที่จะเดินหน้าไปในแนว เศรษฐกิจพอเพียง เชื่อมั่นและศรัทธา ต่อแนวคิด หลักปรัชญาที่ล้นเกล้าฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่านทรงชี้แนะ ชี้นำ เอาไว้ก่อนหน้านี้ อันเป็นสิ่งสอดคล้องกับความเป็นไปของโลกในอนาคตเบื้องหน้า อย่างมิอาจปฏิเสธได้ยิ่งเข้าไปทุกที อันนั้นนั่นแหละ...อยู่ไปอีก 10 ปี ตามที่ พ่อใหญ่บิ๊กจิ๋ว ให้ศีล ให้พร เอาไว้ ก็ไม่ถึงกับ เฮ้ออ์อ์อ์ ไม่ถึงกับ ฮ้ายย์ย์ย์ มากมายเกินไปนัก...

                                                                        ----------------------------------------------------------

            ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้...จาก Epictetus (อีกครั้ง...อีกครั้ง...และอีกครั้ง)... Fortify yourself with contentment, for this an impregnable fortress. - จงสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวท่านด้วยความสันโดษ (พอเพียง) เพราะนี่คือป้อมปราการที่มิมีผู้ใดจะตีแตก...

                                                                       -----------------------------------------------------------

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"