'ไวพจน์'เผยหวิดพิการตลอดชีวิต รับมีภรรยาถึง 2 กับลูกๆอีก10!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เจ้าของตำนานราชาเพลงแหล่ เปิดเส้นทางการอยู่ในวงการมากว่า 50 ปี เคลียร์ประเด็นเป็นคลาสโนว่ารุ่นพ่อ มีเมียทีเดียว 2 คน ลูก 10 คน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow พร้อมอัปเดตอาการกระดูกทับเส้นประสาทจนเกือบพิการ

          “พ่อแหล่มาแล้วกว่า 50 ปี มาเป็นนักร้องก็แหล่เลย เพราะเรียนแหล่มาจากสุพรรณแล้ว ความสามารถตรงนี้ได้มาเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริงๆ เพราะว่าแม่เป็นแม่เพลงพื้นบ้าน แบบแม่ขวัญจิตร เวลาแม่ไปไหนก็ไปกับแม่ด้วย ตอนที่แม่ตั้งท้อง แม่ก็ไปขอพรจากหลวงพ่อโต บอกว่าขอลูกเต้นกินรำกินสักคนเถอะ แม่กลัวว่าลูกหลายคนจะไม่มีใครสืบสานของแม่ พ่อมีพี่น้องเยอะมาก 8-9 คน แต่มีนักร้องคนเดียว เป็นลูกคนที่ 4 แล้วแม่ก็ไปจุดธูปขอว่าทายาทเป็นศิลปินสักคน แล้วเกิดมาได้พ่อ แล้วพ่อก็มีพรสวรรค์ตั้งแต่ 9-10 ขวบ แม่ร้องอะไรจำได้หมด

         ลูกศิษย์เยอะจนจำไม่ได้ มาฝากแล้วก็ไป เดี๋ยวนี้เป็นร้อย ถ้าจะนับตั้งแต่ยุคพุ่มพวงมาเลย ดังมั่งไม่ดังมั่ง แต่พ่อก็จะเขียนเพลงดีๆให้ทุกคน แล้วแต่ดวงของคนจะดังไม่ดัง พุ่มพวงเขามาเหมือนลูกนางฟ้า เทวดา มาเกิด ก็เขียนเพลงเดียวดังเลย      

 

   

          เรื่องป่วยกระดูกพรุน นี่ก็เดินไม่ค่อยดี แต่ถ้านั่งก็ได้ทั้งวัน เป็นมา 3 ปีแล้ว ไปผ่าตัดมาหมอบอกว่า 50:50 บางคนก็เดินไม่ได้ แต่พ่อเหมือนบุญรักษาเดินได้ ตอนนั้นมันนั่งไม่ได้มันปวด พอผ่าตัดเสร็จก็ดีขึ้น นั่งไม่เจ็บ

          พ่อนี่เจ้าชู้ไหมเหรอ การเป็นคนเจ้าชู้ไม่ต้องไปแสดงออกของความเป็นเจ้าชู้หรอก ส่วนมากคนดูเขาก็เลือกดูเอาคนไหนสวย คนไหนงาม ร้องเพลงก็ยักคิ้วใส่เขาเดี๋ยวก็ได้รู้จัก จริงๆภรรยาไม่ได้มี 2 คน มีมากกว่า 2 คน แต่ว่าชีวิตพ่อเหมือนอาภัพ ปัจจุบันเป็นทั้งพ่อ แม่ ของลูก ลูก 10 คนนี่ไม่ใช่แม่ 2 แม่นะ ลูก 10 คนมีแม่ถึง 4-5 แม่ มีแม่ละคน แม่เขาตายก็มี เลิกกันไปก็มี แต่ว่าแม่คนไหนก็ตามที่มีลูกกับพ่อ ถ้าเขาจะจากพ่อ พ่อจะขอลูกทุกคน มีลูกทั้งหมด 10 คน ตายหนึ่งคน เหลือ 9 คน เกิดจากเมีย 5 คน เขาก็ไปได้สามีดีๆทั้งนั้น ลูกอยู่กับพ่อทั้งหมด ส่งเรียนจบปริญญาไปแล้ว 4 คนจบปีนี้อีกคน บางคนก็เป็นแม่ค้า ภรรยาปัจจุบันนี้มีอยู่ 2 คน อยู่คนละบ้าน เราก็ไปมาหาสู่กัน

          วิธีทำให้เมียรักทำยังไง ก็ขอเมียคนโต เขาก็บอกว่าแล้วแต่ เขาไม่ได้เลี้ยงพ่อ พ่อเลี้ยงเขา แต่อย่าให้เขาอดก็แล้วกัน โกรธเคืองกันเป็นเรื่องธรรมดา พ่อก็ไปหาเขา เราจะรู้เลยว่าเมียคนโตชอบกินอะไร เมียคนเล็กชอบกินอะไร เวลาเรากลับมาทีไรเมียคนโตมันหน้างอทุกที ซื้อทุเรียนก้านยาวลูก 7-8 ร้อย นี่เธอจะกินไม่กินเมียน้อยมันฝากมาให้เธอ แต่จริงๆพ่อซื้อเอง เขาก็กิน แล้วก็เริ่มดีขึ้น พอ 2-3 วันพ่อก็ซื้อของที่เขาชอบ บอกว่านี่แม่ใหญ่ฝากมาให้ แล้วในที่สุดมันมีงานฝังลูกนิมิต เธอจะไปไหม เราจะเอาคนเล็กมาได้ไหม เอามาสิ มาถึงคนเล็กเขาก็รู้มารยาทเขาก็ไหว้แล้วเข้าไปกอดถ่ายรูปกัน ตั้งแต่นั้นมาก็รักกันจนแก่ พ่อก็มีความสุข

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากอินเตอร์เน็ต

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"