'แม่ขวัญจิตร'เปิดอกถึงคู่ขวัญ หลังถูกเข้าใจผิดเป็นเมีย'พ่อไวพจน์'


เพิ่มเพื่อน    

 

          หากเอ่ยชื่อจริงอย่าง เกลียว เสร็จกิจ คนไม่ใช่น้อยอาจไม่รู้จัก แต่ถ้าหากพูดชื่อ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2539 (เพลงพื้นบ้าน-เพลงอีแซว) รับรองทุกคนเป็นต้องร้องอ๋อ แต่สิ่งหนึ่งที่มีหลายคนยังเข้าใจผิด คือคิดว่าแม่ขวัญจิตเป็นเมียของพ่อไวพจน์ เพรชสุพรรณ วันนี้แม่ขวัญจิตเลยถือโอกาสมาเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าวในรายการต้มยำอัมรินทร์

          “ตอนนั้นเรามาอยู่ที่วงดนตรีของ จํารัส สุวคนธ์ เพลงไวพจน์ดังเพลงไหน ครูเพลงในคณะที่เราอยู่เขาก็จะแต่งแก้เพราะเขาแต่งให้ไวพจน์ แต่เพลงแก้ที่เขาแต่งให้ผู้หญิงไม่รู้จะให้ใครร้อง เราเลยได้ร้อง เพลงแรกที่เราร้องแก้คือ แบ่งสมบัติ แก้กับ เบื่อสมบัติ ก็ดังเลยเพลงนั้น แล้วพ่อไวพจน์เขาดังมากเราก็เหมือนไปเกาะเขาดัง  ถ้าเราร้องแก้กับใครไม่รู้มันก็อาจจะไม่ดังเท่านี้ เราก็ร้องเพลงแก้เขาทุกเพลงเลย

          อย่างเขาร้อง ลาน้องไปเวียดนาม เราก็จะร้องแก้เป็นเพลง รอพี่กลับจากเวียดนาม แต่ไม่ได้ออกงานคู่กันนะคะ อยู่คนละคณะ สมมติว่างานสัก 5 คืน คณะจำรัส สุวคนธ์ ที่เราอยู่จะเล่นคืนแรกกับคืนสุดท้ายเท่านั้น คืนกลางๆ จะเป็น ไวพจน์ , สุรพล ถึงจะร้องแก้เพลงกันแต่พอเล่นต่างคนก็ต่างร้อง แต่เพลงเราเป็นเนื้อเพลงที่ไปร้องแก้เขา

          แล้วยิ่งกว่านั้น หลังจากที่พ่อจำรัส เขาหยุดวงก็พาเราไปฝากกับพ่อไวพจน์  พ่อไวพจน์ เขาเอ็นดูเราเหมือนลูก หน้าเวทีเวลาเราไปร้องคู่กับพ่อ เขาก็จะเอาเรามาหอม แล้วก็บอกว่าเราเป็นเมียไวพจน์  แต่คนค่อนข้างไม่เชื่อ ส่วนภรรยาของพ่อก็มีหลายคน เพราะด้วยความเจ้าชู้ของพ่อไวพจน์ ทุกคนก็งงว่าทำไมพ่อไม่เจ้าชู้กับเราเลย พ่อเจ้าชู้กับคนอื่นจริงแต่สำหรับเราสามพี่น้องถ้าไม่มีคนอื่นอยู่ด้วยคือ พ่อไวพจน์ก็ไม่เคยพูดกับเราเลย”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"