เลือดในคลังขาดแคลน'เก้า จิรายุ'วอนร่วมบริจาค


เพิ่มเพื่อน    

 

          เดินหน้าทำความดีด้วยการบริจาคโลหิตอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับพระเอกรักสุขภาพ เก้า-จิรายุ ละอองมณี ที่พอทราบว่าเลือดในคลังของทาง สภากาชาดไทย ยังคงขาดแคลนอยู่ หนุ่มเก้า จึงไม่รอช้ารุกเชิญชวนให้ทุกคน โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้ตระหนักรู้ พร้อมกับเชิญชวนให้ทุกคนดูแลตนเอง เพื่อผลพลอยได้ คือ การมาบริจาคโลหิต ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อนในสังคม

          “อยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกท่าน โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ไปร่วมบริจาคโลหิตกันครับ สำหรับมือใหม่หัดบริจาคจะมีความตื่นเต้น ตอนเจาะแขนแน่นอนแบบเช่นที่ผมเคยเกิดความรู้สึกมาก่อน แต่สิ่งที่เราจะรับรู้ทันที คือ ความรู้สึกอิ่มเอมใจ เพราะเลือดของเราสามารถนำไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนในสังคมไทยได้ อยากให้เยาวชนและคนอื่นๆ เห็นคุณค่าของการบริจาคโลหิต หากเราดูแลตัวเองดีเราก็จะช่วยเหลือกลุ่มคนและเพื่อนมนุษย์ได้อีกมากทีเดียว เป็นสิ่งที่ผมตระหนักได้เองและตั้งเป้าว่าจะบริจาคโลหิตทุกปีเฉลี่ยคาดว่าปีละ 2 ครั้ง และซึ่งในช่วงนี้ ในสภาวะวิกฤตโควิดจึงทำให้มีคนมาบริจาคเลือดน้อยลง

          ผมเลยอยากขอเชิญชวนนะครับ ผู้ที่มีสุขภาพดี ครบกำหนด 3 เดือน บริจาคโลหิต เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยตามโรงพยาบาลทั่วประเทศ สำหรับผู้บริจาคโลหิต ระหว่างวันที่ 13 - 19 กรกฏาคมนี้ รับเสื้อยืด Every Blood Donor is a Hero  เป็นที่ระลึก ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ศูนย์รับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาดที่ 11 วิเศษนิยม (บางแค) สาขาบริการโลหิต 6 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช สถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลวชิรพยาบาล คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยานวมิทราธิราช

          ส่วนภูมิภาคบริจาคได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช สงขลา ภูเก็ต และงานบริการโลหิต สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปร่วมบริจาคกันเยอะๆ นะครับ

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"