ฝนถล่มปทุมธานี น้ำท่วมหมู่บ้านในพื้นที่ 3 อำเภอ พบขยะลอยเกลื่อน


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมามีฝนตกอย่างหนักติกต่อกัน 3 ชั่วโมง จนมีน้ำท่วมขังหลายหมู่บ้านในเขตพื้นที่ อ.คลองหลวง อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา เกิดปัญหาน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านต่างๆที่มีพื้นที่ต่ำ โดยหลังจากฝนหยุด ทางเทศบาล, อบต.แต่ละพื้นที่ได้เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่จนหมด โดยใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงระดับน้ำในหลายพื้นที่ลดลง แต่ยังมีหมู่บ้านหลายหมู่บ้านที่ระดับน้ำยังคงลดลงไม่มาก ทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่หมู่บ้านพฤกษา 13 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ. ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงถึง 60-70 ซม. โดนมีทางเจ้าหน้าที่ อบต.ตำบลคลองสาม ได้ส่งเจ้าหน้าที่กองช่าง เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านแล้วตั้งแต่เมื่อคืน แต่ก็ยังไม่สามารถดึงน้ำออกจากหมู่บ้านได้หมด เนื่องจากปัญหาขยะอุดตันท่อระบายน้ำ และเครื่องสูบน้ำที่บ่อบำบัดเสีย

ชาวบ้าน กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นฝนตกหนักแต่ไม่คาดคิดว่าจะตกนานกว่า 2-3 ชม. จนทำให้น้ำท่วมเข้าบ้าน ซึ่งก็ได้รีบเก็บของใช้ขึ้นที่สูงเพื่อหนีน้ำ แต่หลังฝนหยุดตกน้ำก็ไม่ลดลง เนื่องจากทราบว่าการระบายน้ำของหมู่บ้านระบายไม่ทัน และชาวบ้านต่างเก็บของแต่ละบ้าน โดยไม่สามารถเก็บถังขยะที่หน้าบ้านได้ จึงทำให้ถังขยะล้มขยะลอยเกลื่อน อีกทั้งจุดวางถังขยะของหมู่บ้านก็ล้ม ขยะก็ลอยเกลื่อนเช่นกัน จึงทำให้ขยะอุดตันที่ท่อระบายน้ำจนอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้การระบายน้ำในหมู่บ้านเป็นไปได้ยาก แต่ขณะนี้น้ำลดระดับลงไปแต่ก็ยังคงท่วมอยู่ประมาณ 30-60 ซม. ในบริเวณที่เป็นพื้นที่ต่ำ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าช่วงเย็นของวันนี้หากมีฝนตกลงมาซ้ำอีก จะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมหนักแน่ๆ

ด้าน ดร.วีระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่า หลังจากที่มีฝนตกอย่างหนักได้ลงสำรวจพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืน พบว่าภายในหมู่บ้านน้ำท่วมสูงทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน และพบว่าขยะลอยเกลื่อน ซึ่งคาดว่าเกิดจากปัญหาขยะถุงพลาสติกไปอุดตันท่อระบายน้ำจึงทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้ไม่สะดวก ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมชลประทานเพื่อให้เร่งเปิดประตูระบายน้ำและเร่งสูบน้ำระบายออกคลองรังสิตประยูรศักดิ์เพื่อลดระดับน้ำในคลองสาม

ขณะที่หมู่บ้านสถาพร ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก็เป็นอีก 1 หมู่บ้าน ซึ่งในเวลา 11.50 น. ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงถึง 60 ซม. โดนตอนนี้มีทางเทศบาลเมืองบึงยี่โถ ได้ส่งเจ้าหน้าที่กองช่าง เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านแล้วตั้งแต่เมื่อคืน แต่ก็ยังไม่สามารถดึงน้ำออกจากหมู่บ้านได้หมด เนื่องจากปัญหาขยะอุดตันท่อระบายน้ำ และเครื่องสูบน้ำที่บ่อบำบัดเสีย

ด้าน นายมานพ เกิดแดง ปลัดเทศบาลเมืองบึงยี่โถ กล่าวว่า หลังจากที่มีฝนตกอย่างหนัก ทางเทศบาลนำโดยนายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ ได้ลงสำรวจพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่กองช่างเร่งสูบน้ำเพื่อระบายออก จนเกือบทุกหมู่บ้านน้ำลดลง แต่มีเพียงหมู่บ้านสถาพร คลองสาม ที่ได้รับแจ้งมาว่าน้ำไม่ได้ลดลงเลย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าปัญหาเกิดมาจากขยะ เข้ามาขวางทางน้ำที่จะเข้าบ่อบำบัด และเครื่องสูบน้ำออกเสีย ทำให้ไม่สามารถดูดน้ำออกได้ หลังจากซอมเครื่องเสร็จน้ำยังคงไม่ดึงเข้าบ่อยำบัด จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ ตรวจดูท่อระบายน้ำ พบว่า มีขยะจำนวนมาก ลงไปอุดตันท่อระบายน้ำ ซึ่งตอนนี้ได้นำเครื่องสูบน้ำมาเร่งระบายน้ำในหมู่บ้านแล้ว จนระดับน้ำเริ่มลดลงจากเมื่อคืนที่ระดับน้ำสูงถึงประมาณ 1 เมตร  โดยคาดว่า ช่วงบ่ายระดับน้ำคงจะลดลงจนหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"